Bộ trưởng Đinh La Thăng: Bí thư, Chủ tịch ra đường thì xe quá tải giảm ngay

19/01/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng nói như vậy tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tổng kết công tác ngành giao thông vận tải năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 diễn ra sáng nay 19.1

(TNO) Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng nói như vậy tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tổng kết công tác ngành giao thông vận tải năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 diễn ra sáng nay 19.1

Nghe báo cáo từ các địa phương, Bộ trưởng Đinh La Thăng khen ngợi Hà Tĩnh nằm trong số những địa phương kiểm soát tốt nhất tình trạng xe quá tải. Ông Thăng cho biết, theo kinh nghiệm và cách làm của Hà Tĩnh, "nếu có Bí thư, Chủ tịch tỉnh ra đường thì hiện tượng xe quá tải sẽ giảm ngay".

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện đi lại trong dịp Tết - Ảnh: Ngọc Thắng
Tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định trả lời rõ ràng về thời hạn giải phóng xong mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1. Theo ông Thăng, Bình Định là địa phương chậm trễ nhất trong công tác giải phóng mặt bằng ở dự án này.
Ông Phan Cao Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, sự chậm trễ giải phóng mặt bằng có nguyên nhân từ vướng mắc do phải giải quyết khiếu nại từ người dân và hứa trước Tết sẽ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.
“Các anh phải hứa rõ là trước Tết này hay Tết năm nào, tôi đã nghe hứa quá nhiều lần rồi. Nếu là Tết này tôi sẽ trực tiếp vào nhận mặt bằng”, ông Thăng nói.
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải nhấn mạnh, trong năm 2015, mọi sự đổi mới về cơ chế, chính sách và hoạt động của ngành giao thông vận tải tiếp tục phải hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cho người dân.
Ông Thăng đề nghị trước mắt, trong dịp Tết này, các đơn vị ngành giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, bố trí và đảm bảo đầy đủ phương tiện giao thông. Không để tình trạng người dân muốn về quê ăn Tết mà không có phương tiện đi lại, đảm bảo cho người dân an toàn khi tham gia giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.