Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: ‘Tôi ủng hộ công nhận 2 hiệp sĩ là liệt sĩ’

Vũ Hân
Vũ Hân
29/05/2018 11:55 GMT+7

Bên lề Quốc hội sáng nay, 29.5, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội cho biết ông đã nhận được đề nghị của UBND TP.HCM công nhận 2 hiệp sĩ là liệt sĩ, và cá nhân ông ủng hộ điều này.

Về quan điểm chung, theo Bộ trưởng, phải bám vào tiêu chuẩn được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật, “nếu đủ điều kiện thì chúng ta phải tôn vinh”.

“Bộ đang giao cho anh em các cơ quan chức năng đối chiếu các quy định. Tinh thần là nếu đủ điều kiện sẽ công nhận sớm. Về quan điểm cá nhân thì tôi ủng hộ”, ông Đào Ngọc Dung cho biết.

Cho rằng “đây là tấm gương tốt, xã hội cần phải tôn vinh”, nhưng qua việc này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho rằng cần phải chú ý những trường hợp tương tự.

“Những hiệp sĩ cần phải được trang bị kỹ năng, điều kiện để hoạt động nếu như tiếp tục phát triển mô hình này, để các thanh niên đóng góp hiệu quả (vào việc chống cướp giật - PV), nhưng cũng đồng thời phải bảo đảm sự an toàn cho chính hiệp sĩ”, Bộ trưởng Dung khuyến nghị.

Cùng với đó, Bộ trưởng cho rằng nếu thiếu gì về cơ sở pháp lý cũng phải củng cố, bổ sung cho hoàn thiện.

Trước đó, ngày 23.5, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội xem xét trình Thủ tướng công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 2 hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Thôi (41 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) đã tử vong vào ngày 13.5, khi cùng 5 hiệp sĩ khác truy đuổi, khống chế nhóm đối tượng trộm xe SH trên địa bàn TP này và bị nhóm này chống trả bằng dao. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.