Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu làm rõ giấy phép 'hành' quả trứng

14/10/2014 20:24 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, ông Cao Đức Phát yêu cầu lãnh đạo Cục Thú y lên ngay Lào Cai để kiểm tra thông tin giấy phép vận chuyển trứng chỉ có giá trị trong 1 ngày đang hành nhiều hộ chăn nuôi.

>> Trứng gia cầm bình ổn thị trường tăng 2.000 - 3.000 đồng/hộp
>> Bắt xe khách chở trứng gia cầm lậu
>> Heo lở mồm long móng ‘lọt’ 19 trạm kiểm dịch
>> Không ai kiểm dịch thịt chó
>> Bắt kẻ đánh trạm phó trạm kiểm dịch
>> Chợ gà không kiểm dịch

Thông tin này do ông Phạm Quốc Ân, Chủ nhiệm hợp tác xã chăn nuôi Quý Hiền (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) phản ánh tại hội nghị đổi mới kinh tế hợp tác trong nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tổ chức, diễn ra trong ngày hôm nay 14.10 tại Hà Nội.

Ông Ân cho rằng, giấy phép cho vận chuyển trứng ra khỏi địa bàn huyện chỉ có giá trị 1 ngày “như đang đánh đố và làm khó" nhiều hộ chăn nuôi.

Theo ông Phạm Quốc Ân, tại huyện Bảo Thắng, các trang trại, hộ chăn nuôi muốn bán trứng trong huyện thì phải có tem chứng nhận vệ sinh thú y. Trong trường hợp bán trứng ra ngoài huyện, ngoài tem này thì cần có thêm giấy phép vận chuyển kiểm dịch sản phẩm động vật. Theo tính toán, mỗi quả trứng phải chịu thêm 50 đồng cho các thủ tục này cũng đã ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.

 Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu làm rõ giấy phép hành quả trứng
Ông Ân phản ánh, giấy phép vận chuyển trứng có giá trị trong 1 ngày đang làm khó các hộ chăn nuôi ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai - Ảnh: Ngọc Thắng

Nhưng điều khiến người chăn nuôi bức xúc nhất là thời hạn của giấy phép chứng nhận cho vận chuyển trứng ra ngoài địa bàn huyện chỉ có giá trị trong 1 ngày. “Nếu chấp hành đúng luật có lẽ các hộ dân phải cử người trực luôn ở trạm thú y để xin giấy phép. Còn trong trường hợp cần bán trứng ra ngoài huyện mà cán bộ đi vắng thì không biết làm thế nào, vận chuyển chui thì bị phạt. Để bán được hàng, chúng tôi buộc phải vận chuyển trứng vào ban đêm”, ông Ân bức xúc.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng đây là “chuyện thật như đùa và dứt khoát là không được”. Ông Phát yêu cầu lãnh đạo Cục Thú y phải lên ngay Lào Cai, phối hợp với cơ quan thú y địa phương xác minh. Nếu đúng như phản ánh và có liên quan đến thông tư của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn thì ngay lập tức phải đề xuất, để sửa đổi ngay.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.