Bộ trưởng Bộ Xây dựng: 'Không bao che bất kỳ cá nhân nào vi phạm pháp luật'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
13/06/2019 15:25 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, Bộ này đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng thanh tra nên rất đáng tiếc khi xảy ra sự việc công an lập biên bản hành vi đòi tiền của đoàn thanh tra của Bộ.

Chiều 13.6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí bên hành lang Quốc hội về vụ việc cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi vòi tiền của Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại tỉnh này.
Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, trong sáng nay, sau khi nắm thông tin, Bộ đã có thông thông tin báo chí gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ủy ban Kiểm tra T.Ư về sự việc này.
Đề cập trực tiếp đến vụ việc, ông Hà cho hay theo báo cáo của Thanh tra Bộ Xây dựng, vào ngày 12.6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường thuộc tỉnh này.
“Đoàn thanh tra thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019”, ông Hà xác nhận.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng khẳng định, trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật.
Theo ông Hà, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành quy chế hoạt động thanh tra Bộ, quy chế làm việc của đoàn thanh tra cũng như quy chế giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Bên cạnh đó còn có những chỉ thị nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ thanh tra.
“Có thể nói chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra”, ông Hà nói và cho biết, hiện Bộ Xây dựng đang chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin.
“Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật”, ông Hà nhấn mạnh, đồng thời khẳng định sẽ theo dõi vụ việc và thông tin tình hình, kết quả xử lý vụ việc cho báo chí.
Trả lời câu hỏi về việc Bộ Xây dựng sẽ có giải pháp thế nào để chấn chỉnh đội ngũ thanh tra, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vừa rồi, ông Hà nhấn mạnh, sẽ có giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra Bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng thanh tra Bộ và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa những thực hiện công vụ của các cán bộ thanh tra bộ để đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.
“Như tôi đã nói, Bộ Xây dựng như tôi nói là luôn luôn chỉ đạo quan tâm. Các đồng chí cán bộ vi phạm là cá nhân vi phạm cụ thể và như tôi nói là sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, Bộ trưởng Hà nhấn mạnh.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 12.6 tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, khi đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng thực hiện thanh tra theo kế hoạch định kỳ thì cơ quan công an tỉnh này đã lập biên bản hành vi vòi tiền của đoàn.
Theo nguồn tin của Thanh niên, số tiền mà đoàn thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu “chung chi” lên tới hàng chục tỉ đồng. “Hiện, cơ quan công an cấp tỉnh đang thụ lý vụ việc. Bước đầu, đã có thông tin báo cáo đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Vĩnh Phúc”, nguồn tin từ huyện Vĩnh Tường cho biết.
Thời gian đoàn thanh tra Bộ Xây dựng thanh tra tại huyện Vĩnh Tường kéo dài khoảng gần 1 tháng. Theo phân công, một phó chủ tịch huyện phụ trách lĩnh vực kinh tế, xây dựng được giao nhiệm vụ phối hợp với đoàn.
Theo tìm hiểu, huyện Vĩnh Tường những năm gần đây có hoạt động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khá mạnh, nhiều dự án được đầu tư mới, nhiều dự án được tổ chức đấu thầu, mời thầu…
Tại tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Tam Đảo, huyện Vĩnh Tường,…
Đến nay, Đoàn thanh tra này đã hoàn tất việc thanh tra theo kế hoạch tại thành phố Vĩnh Yên, đang thực hiện thanh tra tại huyện Vĩnh Tường thì có việc lập biên bản hành vi vòi tiền vào ngày 12.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.