Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông ra mắt báo chí

07/08/2018 10:32 GMT+7

Sáng nay 7.8, q uyền Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã dự chỉ đạo giao ban báo chí tại Ban Tuyên giáo T.Ư và ra mắt lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Chia sẻ với lãnh đạo các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh vai trò của báo chí với xã hội và tầm nhìn phát triển báo chí. Quyền Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông cho rằng, anh em làm báo phải sống được bằng nghề; bản thân báo chí cần tự quy hoạch lại cho tinh hơn; làm thêm các dịch vụ truyền thông khác để chủ động tài chính.
Theo ông Hùng, trong xu thế hiện đại, báo chí cần áp dụng công nghệ trong cạnh tranh thông tin, trong quản trị doanh nghiệp, quản trị phóng viên. Nhà nước cũng nên dành phần ngân sách để đặt hàng báo chí: chỉ 1% ngân sách đã là 12.000 nghìn tỉ. Ban Tuyên giáo T.Ư và Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ tham mưu cho Chính phủ vấn đề này.
Về đề án quy hoạch báo chí được dư luận quan tâm trong thời gian qua, ông Hùng cho biết thực hiện quy hoạch để báo chí sống được và phụng sự Tổ quốc, cần xem xét cụ thể từng tờ báo, từng thân phận nhà báo. Để đánh giá chất lượng báo chí quyền Bộ trưởng đề nghị xây dựng KPI (Key performance indicator) bộ chỉ số đánh giá. Đo đếm được thì sẽ quản lý được.
Đặc biệt, ông Hùng cho rằng, báo chí có quyền lực lớn tác động vào "bộ não" của dân tộc nên báo chí phải góp phần tác động vào dòng chảy chính của xã hội. Việt Nam đang phát triển theo xu hướng tích cực, báo chí phải làm cho dân tộc mạnh lên, làm cho người Việt Nam có niềm tin thì mới giúp Việt Nam phát triển hùng cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.