Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo Binh chủng Hóa học tẩy độc vụ cháy Rạng Đông

10/09/2019 22:57 GMT+7

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng , cho biết Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã chỉ đạo Binh chủng Hóa học vào cuộc vụ cháy công ty Rạng Đông.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng, cho biết đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã chỉ đạo Binh chủng Hóa học tẩy độc hiện trường vụ cháy công ty Rạng Đông, sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội có văn bản đề nghị chiều nay. Phạm vi tiêu tẩy độc được xác định cả trong và ngoài Công ty này.  

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn

Đến nay, Binh chủng Hóa học đã có phương án xử lý, nhưng còn đợi thống nhất một số vấn đề nữa với Hà Nội và Bộ TN-MT. Về thời điểm triển khai, thiếu tướng Tỵ cho biết dự kiến sẽ thực hiện trong vài ngày tới. Các cơ quan đang phối hợp với nhau để xây dựng kế hoạch. Các lực lượng, phương tiện của quân đội cũng đã sẵn sàng cho việc tẩy độc này.

Lo sợ bị nhiễm độc thủy ngân, nhiều người dân gần Công ty Rạng Đông đã sơ tán

Ảnh Trần Cường

Chiều nay 10.9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện một số giải pháp khắc phục hậu quả vụ cháy tại Công ty Rạng Đông ở số 87 - 89 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Trong đó, có nội dung đề nghị Bộ tư lệnh Hóa học hướng dẫn, giám sát toàn bộ quá trình thu gom, xử lý chất thải do vụ cháy để lại, cũng như quá trình tẩy độc để bảo đảm việc thu gom, xử lý theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo hiệu quả khắc phục vấn đề môi trường sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Trắng đêm vất vả vì vụ cháy nhà kho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng giao Công an TP.Hà Nội sau khi hoàn thành việc lấy mẫu để phục vụ điều tra, khẩn trương bàn giao hiện trường vụ cháy cho Công ty Rạng Đông để tiến hành ngay việc thu gom, xử lý toàn bộ chất thải do vụ cháy để lại theo đúng quy trình, quy định hiện hành.
Đồng thời, công ty này có trách nhiệm ký hợp đồng thu gom toàn bộ các chất thải do vụ cháy gây ra, vận chuyển đến cơ sở xử lý chất thải nguy hại để xử lý theo đúng quy định.
Các cơ quan chức năng liên quan của Hà Nội cũng được giao đôn đốc, giám sát các đơn vị thực hiện theo nhiệm vụ được giao, báo cáo kết quả về UBND TP để sớm công bố công khai, minh bạch cho dư luận và nhân dân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.