Bò tót chết trong rừng phòng hộ Nghệ An

11/06/2016 18:47 GMT+7

Người dân vừa phát hiện xác một con bò tót nặng khoảng 1 tấn đang trong tình trạng phân hủy, tại khu rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Chiều 11.6, ông Nguyễn Tất Hòa, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã báo cáo vụ việc một con bò tót bị chết tại lô 4, khoảnh 3, tiểu khu 919 (thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) tới các cơ quan chức năng để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân.
“Bước đầu chúng tôi xác định con bò tót này nặng khoảng 1 tấn. Tại hiện trường, chúng tôi không phát hiện dấu vết bò tót bị sát hại, nên có khả năng con bò tót này chết do ốm hoặc già yếu”, ông Hòa nói.

tin liên quan

Chưa rõ nguyên nhân bò tót chết sau khi húc người tử vong
(TNO) Sau cái chết bất thường của con bò tót quý hiếm tại Quảng Nam, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra như: phản ứng xử lý sự việc của cơ quan chức năng là quá chậm dẫn đến chết người rồi bò cũng chết, việc xử lý xác con bò tót quý hiếm như thế nào?…
Theo ông Hòa, vào tháng 3.2015, tại khu rừng phòng hộ huyện Anh Sơn xuất hiện một gia đình bò tót gồm 3 con. Nhiều khả năng đây là xác của 1 trong 3 con bò tót này. 
Trước đó, chiều 8.6, một số người dân xã Nghĩa Hành (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vào rừng lấy mật ong đã phát hiện xác con bò tót này, nên báo tin tới lực lượng chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.