Bộ TN-MT đánh giá vụ cháy Rạng Đông có nguy cơ ở mức trung bình

Lê Quân
Lê Quân
04/09/2019 07:26 GMT+7

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đánh giá mức độ nguy hại và phạm vi ảnh hưởng từ sự cố cháy tại Nhà máy Rạng Đông ở mức trung bình, trong tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng Việt Nam.

Ngày 3.9, Bộ TN-MT, Bộ Y tế, Bộ Công thương, UBND TP.Hà Nội, Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Việt Nam cùng nhiều nhà khoa học đã họp liên quan đến vụ cháy tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) hôm 28.8.

Vụ cháy công ty Rạng Đông: Cần vệ sinh ngay nhà máy cấp nước và trường tiểu học

Theo Sở TN-MT Hà Nội, ngày 31.8, cơ quan này đã kiểm tra bên trong khu vực bị cháy và xác nhận hóa chất amalgam phục vụ sản xuất bóng đèn huỳnh quang, đèn compact chứa trong 3 tủ lạnh còn nguyên vẹn, khu vực chứa 3 tủ lạnh cũng được phun nhiều bọt chữa cháy và không phát hiện bị cháy.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà đánh giá mức độ nguy hại và phạm vi ảnh hưởng từ sự cố cháy tại Nhà máy Rạng Đông ở mức trung bình, trong tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng VN. Dù vậy, Bộ TN-MT đề nghị Công ty Rạng Đông che chắn, cô lập ngay những khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm để tránh phát tán hóa chất ra môi trường; tro xỉ từ đám cháy cần thu gom vào các container để xử lý theo quy chuẩn về môi trường.
Về lâu dài, Bộ TN-MT đề nghị công ty cùng TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Quốc phòng để xử lý các tồn dư hóa chất và kim loại nặng phát tán từ sự cố cháy nổ vừa qua. Ông Trần Hồng Hà cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội làm việc với Công ty Rạng Đông để có các số liệu chính xác về nguyên liệu, hóa chất, mức độ thiệt hại để thông tin công khai tới người dân, tránh để thông tin sai lệch, gây hoang mang trong dư luận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.