Bỏ thuốc mê vào nước uống, thức ăn để trộm cắp của người già

10/10/2014 13:36 GMT+7

(TNO) Nghi phạm dùng thuốc mê lén bỏ vào thức ăn, nước uống rồi trộm cắp tài sản của người già đã sa lưới sau 10 phi vụ trót lọt tại Quảng Nam.

Khưu Thị Bích tại cơ quan công an sáng 10.10
Khưu Thị Bích tại cơ quan công an sáng 10.10

Hôm nay 10.10, đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Quảng Nam cho biết PC45 đã phối hợp với Công an huyện Phú Ninh làm rõ thủ đoạn đánh thuốc mê để trộm cắp tài sản của nghi can Khưu Thị Bích (34 tuổi, trú thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh).

Bước đầu, Bích thừa nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ bỏ thuốc mê vào nước uống, thức ăn để trộm cắp tài sản ở huyện Phú Ninh (5 vụ), Tiên Phước (2 vụ), Tam Kỳ (2 vụ) và mở rộng địa bàn sang tỉnh Quảng Ngãi (1 vụ).

Chuyên án truy tìm nghi phạm đánh thuốc mê được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Phú Ninh phối hợp PC45 xác lập để điều tra phá án, sau khi xuất hiện tình trạng nhiều người lớn tuổi, neo đơn bị hại gây hoang mang dư luận trong thời gian gần đây.

Kết quả điều tra cho biết vụ Bích đã thực hiện thủ đoạn bỏ thuốc mê để trộm cắp mới nhất là hôm 2.10 tại tỉnh Quảng Ngãi, lấy được đôi bông tai bằng vàng và 1 điện thoại di động. Đến tối 9.10, Bích bị bắt khẩn cấp tại huyện Phú Ninh.

Theo khai nhận ban đầu, Bích thường lân la ở các vùng quê tìm những người già sống neo đơn để nắm bắt thông tin. Khi chiếm được tình cảm và sự tin tưởng của nạn nhân, Bích mới ra tay.

Thủ đoạn chủ yếu của Bích là cho thuốc mê vào nước uống, sinh tố hay thức ăn, khi nạn nhân ngấm thuốc khoảng 30 phút thì mới ra tay trộm cắp.

Trong số các nạn nhân có bà Phạm Thị Phong (82 tuổi, ở thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) bị đánh thuốc mê, lấy đi 8 triệu đồng là số tiền bà Phong dành dụm lâu nay.

Được biết, Bích từng có tiền án 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản hồi năm 2001. Đến năm 2002, tiếp tục trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị án tù 24 tháng.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Bỏ thuốc mê vào phở
>> Giả phụ huynh đón con để trộm cắp tài sản
>> Trộm cắp vào lán trại công nhân
>> Cứu trợ hộ nghèo, người già neo đơn
>> Giam cầm bốn người già để cưỡng đoạt tiền phúc lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.