'Bó tay' với nạn côn đồ khủng bố các cụ già?

25/07/2016 05:46 GMT+7

Hơn 4 tháng qua, vợ chồng cụ Trần Quang Nghinh (người mà Báo Thanh Niên liên tục phản ánh bị nhóm côn đồ đe dọa, khủng bố bằng mắm tôm, sơn, bắt phải trả tiền thay cho con gái) vẫn sống trong hoang mang, sợ hãi.

Mặc dù cụ Nghinh (81 tuổi, ngụ hẻm 63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM) nhiều lần trình báo và công an cùng chính quyền địa phương cũng đã triển khai các giải pháp bảo vệ nhưng nhóm côn đồ vẫn ngang nhiên đến nhà khủng bố cụ, thách thức pháp luật.
Ngày 24.7, cụ Nghinh tiếp tục gọi điện đến Báo Thanh Niên cầu cứu vì từ đầu tháng 7 tới nay, nhóm côn đồ người Hải Phòng nhiều lần đến nhà đe dọa và hai lần tạt phân người, mắm tôm, sơn để bắt cụ phải trả tiền thay cho con.
Theo cụ Nghinh, sau mỗi lần như vậy, cụ lại đi trình báo và Công an P.1, Q.5 xuống chụp ảnh, lấy lời khai. Trước đó, từ tháng 4, tháng 5.2016, gia đình cụ Nghinh liên tục bị côn đồ khủng bố tinh thần và Báo Thanh Niên đã 2 lần phản ánh vụ việc này. Sau khi báo đăng, chính quyền địa phương đã cho lắp đặt camera, cắt cử lực lượng canh gác ngày đêm tại hẻm vào nhà cụ Nghinh.
Theo cụ Nghinh, khi có lực lượng canh gác thì côn đồ không đến nữa. Từ đầu tháng 7, khi chốt canh gác rút đi thì côn đồ trở lại tiếp tục khủng bố cụ. Hai lần gần nhất khi nhóm côn đồ tạt phân người, mắm tôm vào nhà, camera có ghi lại được. Cụ Nghinh bức xúc: “Gia đình tôi đã cung cấp đầy đủ tên tuổi, biển số xe, thậm chí có camera ghi hình lại nhưng không biết sao công an vẫn không truy bắt được? Cứ mỗi lần nhà tôi bị khủng bố, công an lấy lời khai, tôi rất mất thời gian. Trong khi đó, mấy thằng côn đồ cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật!”.
Chiều qua (24.7), lãnh đạo Công an Q.5 xác nhận có vụ việc trên và đang dùng nhiều biện pháp, cử lực lượng trinh sát đi xác minh và truy tìm những côn đồ khủng bố nhà cụ Nghinh.
Mới đây ông Lê Văn Trình (54 tuổi, ngụ khu Tái Thiết Khánh Hội, P.6, Q.4, TP.HCM) cũng có đơn kêu cứu gửi Báo Thanh Niên về việc nhóm côn đồ người Hải Phòng đến nhà đe dọa, ném mắm tôm, sơn vào nhà khủng bố bắt ông phải trả tiền thay cho bà Đào Thị Kim Loan (vợ đã ly hôn của ông Trình). Ông Trình đã đến Công an P.6 trình báo, đến nay các nhóm côn đồ vẫn tiếp tục đe dọa gia đình ông.
Trước đó, Báo Thanh Niên đã phản ánh nhiều trường hợp như: cụ ông Hồ Tăng Quang (93 tuổi, ở nhà 206 Võ Thành Trang, P.11, Q.Tân Bình), cụ Thái Thị Mai (88 tuổi, ngụ P.2, Q.Tân Bình) và cụ Nguyễn Thị Nhành (76 tuổi, ngụ đường Nguyễn Thanh Tuyền, P.2, Q.Tân Bình) nhiều lần bị côn đồ đe dọa, ném phân người, mắm tôm, sơn vào nhà khủng bố bắt phải trả tiền thay cho con; các cụ có trình báo với công an địa phương. Sau khi Thanh Niên phản ánh, đến nay cụ Quang, cụ Mai vẫn sống trong sợ hãi, vì tiếp tục bị côn đồ đến đe nẹt; riêng cụ Nhành thì con cụ đã trả hết nợ, không còn bị khủng bố tinh thần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.