Bộ Tài chính yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ thuế Quảng Ninh nhận hối lộ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/04/2018 09:52 GMT+7

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu Tổng Cục thuế làm rõ, xử lý nghiêm việc nhận hối lộ của một phó phòng Cục thuế Quảng Ninh bị công an bắt quả tang.

Cũng trong văn bản, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng Cục thuế phải làm rõ và xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân vi phạm trong ngày 10.9.
Ông Lê Quốc Hùng, cán bộ Cục thuế Quảng Ninh bị bắt quả tang nhận hối lộ 50 triệu đồng của một doanh nghiệp Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 4.4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang ông Lê Quốc Hùng (45 tuổi), Phó trưởng Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế - Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, nhận hối lộ 50 triệu đồng của một doanh nghiệp.
Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, ông Hùng được Cục thuế Quảng Ninh giao nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành khai thuế GTGT và thuế thu nhập cá nhân của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hạ Long. Tuy nhiên, sau khi phát hiện sai phạm của doanh nghiệp, ông Hùng đã có biểu hiện “vòi vĩnh”.
Ngày 5.4, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định đình chỉ công tác, sinh hoạt đảng đối với ông Lê Quốc Hùng.
Ngày 10.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Cao Ngọc Tuấn, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh để làm rõ sai phạm của ông Hùng. Khi công an có lệnh khởi tố, đơn vị sẽ xoá tên khỏi biên chế". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.