Bộ Tài chính tạm đình chỉ công tác 7 cục trưởng liên quan đến dự trữ gạo quốc gia

Anh Vũ
Anh Vũ
07/05/2020 18:55 GMT+7

Chiều 7.5, Bộ Tài chính cho biết đã tạm đình chỉ công tác 7 cục trưởng để làm rõ sai phạm khi để các doanh nghiệp gửi gạo vào kho dự trữ quốc gia trái quy định.

Cụ thể, kết quả kiểm tra tại các điểm kho dự trữ của 22 cục Dự trữ nhà nước khu vực (DTNNKV) cho thấy, có 7/22 cục đã để các tổ chức, cá nhân gửi gạo trong kho dự trữ của nhà nước không đúng quy định của luật Dự trữ nhà nước, và văn bản hướng dẫn quản lý, sử dụng tài sản là trụ sở làm việc, kho dự trữ quốc gia của Tổng cục Dự trữ nhà nước.
Các đơn vị trên bao gồm: Cục DTNNKV Hà Bắc, Đông Bắc, Bắc Thái, Hà Nội, Hà Nam Ninh, Bình Trị Thiên và Thanh Hoá.
Ngoài 7 cục trưởng bị tạm đình chỉ, căn cứ kết quả kiểm tra, Bộ Tài chính cho biết đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai ngay việc kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm.
Trong đó, có lãnh đạo Tổng cục Dự trữ nhà nước và các vụ chức năng trong việc thiếu kiểm tra giám sát. Bên cạnh đó, rà soát ngay các quy trình, quy chế quản lý Kho dự trữ nhà nước sửa đổi bổ sung, đảm bảo công tác giám sát, quản lý tập trung, hiện đại hoá; xây dựng kể hoạch trang bị, lắp đặt hệ thống camera tại tất cả các điểm kho dự trữ phục vụ công tác giám sát, quản lý đảm bảo an toàn.

Xuất khẩu gạo vừa qua đang có quá nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận

Ảnh Gia Khiêm

Đoàn kiểm tra của Thanh tra Bộ Tài chính có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ vụ việc sai phạm sang Cơ quan điều tra - Bộ Công an để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến kiểm tra việc mua gạo dự trữ quốc gia 4 tháng đầu năm, Bộ Tài chính cũng cho biết, năm 2020, Tổng cục Dự trữ được giao mua dự trữ 190.000 tấn gạo. Kết quả mở thầu ngày 12.3, có 28 doanh nghiệp trúng thầu với số lượng 178.000 tấn.
Hết thời hạn, có 24 doanh nghiệp từ chối ký hợp đồng với số gạo trúng thầu là 170.300 tấn; 2 doanh nghiệp ký hợp đồng cung cấp 1.800 tấn; chỉ có 2 doanh nghiệp đã ký hợp đồng cung cấp đủ số gạo trúng thầu 5.900 tấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.