Bò sinh ba, chủ bò bỏ rượu

Bò nuôi sinh ba, ông chủ bò bỏ 'tật' nghiện rượu vì vừa mừng vừa tối mặt tối mày chăm sóc 3 con bê không còn thời gian để lai rai.

Ông Lê Văn Nghĩa (49 tuổi, ấp Giang Hà, xã An Điền, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) nuôi một con bò cái, hôm rồi bò mẹ bất ngờ sinh 3 con bê. Nhiều người dân địa phương mừng cho ông Nghĩa vì ở ấp Giang Hà đây là trường hợp trước nay chưa từng xảy ra.
Ông Nghĩa cho bê bú thêm sữa bình, ảnh chụp ngày 16.9 Tự Đồng
Ông Nghĩa cho biết mình mua bò giống tại địa phương nuôi đã 13 năm qua. Bò mẹ đã 7 năm tuổi, các lứa trước cũng chỉ sinh 1 con bê nhưng lần này đã hạ sinh 3 con với 3 túi nước ối riêng biệt. Hiện ông Nghĩa rất bận rộn vì phải mua sữa bình về cho bê bú thêm do chúng bú rất nhiều.
Nhưng chuyện bò sinh ba không vui bằng việc ông Nghĩa vì bận lo chăm bò mà bỏ luôn "tật" nghiện rượu. Thời gian lai rai của ông coi như là tiêu hết cho việc chăm sóc bốn mẹ con nhà bò.
Ông Nghĩa là trường hợp neo đơn, sống một mình trong căn nhà xập xệ trên mảnh đất phía sau UBND xã An Điền. Chuyện đời ông cũng buồn. Vợ con ông Nghĩa đã bỏ ông ra đi hơn 10 năm trước cũng chỉ vì ông mắc tật rượu chè be bét.
Nhiều người dân địa phương cho biết họ tin rằng ông Nghĩa sẽ gặp may mắn trong việc làm ăn, vì trên địa bàn xã từng có vài người có bò sinh đôi mà sau đó đã làm ăn rất thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.