Bộ Quốc phòng: Thiếu úy biên phòng uống rượu trước khi bắn đồng đội tử vong

Lê Hiệp
Lê Hiệp
09/07/2019 17:35 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), vừa thông tin chính thức vụ việc thiếu úy biên phòng dùng vũ khí quân dụng bắn tử vong đồng đội tại tỉnh Long An có dấu hiệu trầm cảm, hoang tưởng.

Tại cuộc họp báo quý 2 của Bộ Quốc phòng tổ chức chiều nay, 9.7, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan tới vụ việc của thiếu úy Tạ Quang Đạt (dùng súng bắn tử vong 1 đồng đội và khiến 3 người khác, trong đó có 2 đồng đội và 1 người dân bị thương, xảy ra tại đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, tỉnh Long An hôm 15.6), thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, đây là một vụ việc rất đau lòng trong quân đội.
Theo tướng Đức, thiếu úy Tạ Quang Đạt được điều động vào Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, tỉnh Long An từ tháng 8.2018.
"Quân nhân Đạt có cá tính trầm, sống tách biệt, ít giao tiếp với mọi người, tâm lý diễn biến thất thường, có dấu hiệu trầm cảm, hoang tưởng", ông Đức nói.
Chính vì những biểu hiện như vậy, buổi trưa 15.6, quân nhân Đạt tự ý bỏ ra ngoài uống rượu, khi về đơn vị có nhắc nhở thì quân nhân này không làm chủ được bản thân, bị kích động thần kinh, dẫn đến sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, gây ra vụ việc ngày 15.6 khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị thương.
"Cho đến nay, 3 người bị thương là thượng úy Trần Minh Triết, binh nhất Nguyễn Duy Công và anh Phan Văn Lợi - là người dân, đã ổn định sức khỏe", ông Đức thông tin thêm.
Cũng theo Cục trưởng Cục Tuyên huấn, sau vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc, ổn định tình hình, đồng thời thông báo đến toàn quân, tổ chức rút kinh nghiệm, ổn định về vụ việc trên.
"Hiện nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp tục điều tra xác minh và kết luận vụ việc theo đúng quy định pháp luật", ông Đức nói.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, vào ngày 15.6, thiếu úy Tạ Quang Đạt, Đội trưởng Tham mưu tổng hợp, Đồn biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp, tỉnh Long An, bất ngờ dùng súng quân dụng bắn vào đồng đội đang ở đồn, khiến 4 người bị thương, trong đó có 1 người dân.
3 nạn nhân còn lại gồm thượng úy Trần Minh Triết, binh nhất Nguyễn Duy Công và anh Phan Văn Lợi là người dân bị thương ở đầu gối và phần mềm được nhập viện cứu chữa.
Trong khi đó, sau một thời gian ôm súng cố thủ trong đồn với tinh thần trong tình trạng kích động mạnh, quân nhận Tạ Quang Đạt đã tự sát, bất chấp sự tích cực vận động, kêu gọi của lực lượng liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.