Bộ Quốc phòng tặng quà Tết Trung thu cho trẻ sơ sinh ở bệnh viện Covid-19

21/09/2021 21:34 GMT+7

Chiều 21.9 tại TP.HCM, Cục Tuyên huấn (Tổng Cục Chính trị) đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ và Bệnh viện phụ sản Hùng Vương nhân dịp Tết Trung thu .

Đoàn đã trao tặng mỗi bệnh viện các phần quà Tết Trung thu gồm 900 hộp sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, 900 bộ quần áo và 900 khăn bông. Tổng trị giá các phần quà hơn 600 triệu đồng. Các phần quà là tình cảm, sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong việc chăm lo cho trẻ em, thế hệ tương lai. 
Tại mỗi bệnh viện, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc chăm sóc thai phụ mắc Covid-19, trẻ sơ sinh mắc Covid-19 và các bé mồ côi cha, mẹ do Covid-19. 
Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Quốc phòng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là sản phụ và các trẻ sơ sinh. Trong điều kiện khó khăn chung của TP hiện nay, việc chăm lo trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn phụ thuộc rất nhiều vào các tổ chức chính trị xã hội, trong đó có Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn luôn quan tâm đến các thế hệ trẻ. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổ chức những hoạt động thiết thực, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các trẻ sơ sinh để giúp trẻ vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.
Trong 4 tháng qua, bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận hơn 1.000 trường hợp sản phụ mắc Covid-19, và cứu sống được nhiều trường hợp có mẹ mắc Covid-19, nhưng vẫn còn một số trường hợp không thể cứu sống được người mẹ. Hiện nay, bệnh viện đang chăm sóc hơn 200 em sơ sinh trong đó gần 100 bé có mẹ mắc Covid-19, 10 bé mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện. Có 4 bé mất mẹ do Covid-19 và có 1 bé có cả cha và mẹ mất do Covid-19. Bệnh viện cũng đã thực hiện mô hình “Chăm sóc thiết yếu” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo không lây nhiễm chéo, với mục tiêu không chia cách mẹ và con, giúp tinh thần của mẹ được cải thiện, sớm khỏi bệnh.
BS CKII Bùi Thị Hồng Nhu, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Từ Dũ xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong dịp Tết Trung thu. “Món quà ý nghĩa này sẽ giúp lực lượng y bác sĩ tại bệnh viện có thêm nguồn động lực tinh thần để cố gắng điều trị cho cho các ca bệnh tốt nhất. Từ đầu mùa dịch đến giờ, bệnh viện ghi nhận 25 trường hợp/1.000 trường hợp thai phụ không thể qua khỏi, đó là nỗi đau, sự mất mát rất lớn của các bé và gia đình”, BS Nhu chia sẻ.
Trong khi đó, Bệnh viện phụ sản Hùng Vương đã chuyển đổi một phần công năng làm nơi điều trị cho các sản phụ bị nhiễm Covid-19 với hơn 150 giường, trong đó có 12 giường dành điều trị cho bệnh nhân nặng. Đến nay bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho gần 1.200 sản phụ, trong đó có hơn 600 sản phụ mắc Covid-19 và hơn 96% đã xuất viện. Thời gian qua, dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các y bác sĩ tại đây vẫn luôn tận tuỵ chăm sóc, điều trị cho các sản phụ và các em nhỏ mắc Covid-19.
“Món quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giúp chúng tôi trong việc chăm sóc các bé tốt hơn, đồng thời là nguồn động viên tinh thần đối với nhân viên y tế của Bệnh viện Hùng Vương. Chúng tôi nhận thấy mình không đơn độc khi “chiến đấu” với kẻ thù Covid-19, nhờ có được sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân”, GS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ.
Chiều cùng ngày, Tổ công tác phía Nam của Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị phối hợp với cơ quan phía Nam của Ban Dân vận Trung ương huy động các mạnh thường quân đến thăm, tặng quà Tết Trung thu cho các thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm Q.5. Đồng thời, đoàn công tác đến thăm, tặng quà Trung thu tại một số tổ quân y cơ động và thiếu nhi tại các tổ dân phố trên địa bàn Q.5, Q.10, Q.Gò Vấp và Q.Phú Nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.