Bộ Quốc phòng lập 7 bệnh viện chống dịch Covid-19, đón 2.152 người về từ Trung Quốc

Lê Hiệp
Lê Hiệp
17/02/2020 17:46 GMT+7

Báo cáo của Cục Quân y cho hay Cục này đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến với 179 tổ, đội phòng chống dịch, 14 tổ chuyên khoa để phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra .

Chiều 17.2, hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2020), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Ngô Xuân Lịch đã đến thăm Cục Quân y, Bộ Quốc phòng.
Tại buổi làm việc, thiếu tướng Nguyễn Đức Kiên, Cục trưởng Cục Quân y, khi báo cáo với Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 2 tháng đầu năm 2020 đã cho biết, toàn lực lượng đang khẩn trương kiện toàn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Theo đó, Cục Quân y đã tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Cục đã kịp thời tham mưu giúp thủ trưởng Tổng cục Hậu cần báo cáo Bộ Quốc phòng thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; ban hành chỉ thị và kế hoạch phòng chống dịch của Bộ Quốc phòng; kế hoạch tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước khác có dịch về nước.
Trên tinh thần đó, theo ông Kiên, thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã thành lập 11 điểm tiếp nhận, đón 2.152 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, đảm bảo chu đáo đời sống cho những người phải cách ly.
Bên cạnh đó, Cục đã khẩn trương kiện toàn lực lượng quân y phòng chống dịch, gồm: thành lập 7 bệnh viện dã chiến, 179 tổ, đội phòng chống dịch, 14 tổ chuyên khoa; phát hành trên 30 văn bản tài liệu hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch tham quan mô hình bệnh viện dã chiến sử dụng cho phòng chống dịch Covid-19 do Cục Quân y thực hiện

Ảnh Trọng Phú

Đặc biệt, Cục Quân y đã lập kế hoạch, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tuyển quân, không để dịch bệnh lan vào các đơn vị quân đội. Qua kiểm tra, tỷ lệ quân số khỏe toàn quân là 99,14%.
"Toàn lực lượng đang chuẩn bị các phương án chủ động, toàn diện để phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm Việt Nam đăng cai hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (18 - 20.2)", ông Kiên cho hay.

Diễn tập quy mô lớn đón 450 công dân trở về từ Trung Quốc

Trao đổi với lãnh đạo Cục Quân y, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch biểu dương tinh thần phòng chống dịch của cán bộ, chiến sĩ Cục Quân y. "Trong việc phòng chống dịch Covid-19, quân đội phải là lực lượng đi đầu, để cùng hệ thống chính trị làm tốt việc kiểm soát dịch. Các lực lượng phối hợp với hệ thống chính trị tích cực phòng chống Covid-19 là làm sáng lên phẩm chất của bộ đội cụ Hồ trong tình hình mới", ông Lịch nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.