Bộ Quốc phòng: 'Chưa có việc bắt thượng tướng Phương Minh Hòa'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
03/07/2018 10:25 GMT+7

Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị, Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Đức khẳng định, chưa có chuyện bắt thượng tướng Phương Minh Hòa , nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

[VIDEO] Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nói về Kết luận của UBKT T.Ư đối với những sai phạm của Ban thường vụ đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân
Tại cuộc họp báo quý 2 của Bộ Quốc phòng sáng nay, 3.7, trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên đề nghị cung cấp thêm thông tin về những vi phạm, khuyết điểm và hướng xử lý đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân và 2 cá nhân là thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, và trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết trong thời gian tới, Thường vụ Quân ủy T.Ư sẽ có chỉ đạo cụ thể việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng một cách nghiêm túc, khẩn trương.
[VIDEO] Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: "Chưa có việc bắt thượng tướng Phương Minh Hòa" 
"Những vấn đề trên thể hiện quyết tâm của Quân ủy T.Ư Bộ Quốc phòng trong việc xử lý các sai phạm trong nội bộ", ông Đức nói.
Tiếp tục trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến một số thông tin trên các trang mạng nói rằng, Bộ Quốc phòng đã bắt giữ thượng tướng Phương Minh Hòa sau kết luận của UBKT T.Ư, Cục trưởng Cục Tuyên huấn Bộ Quốc phòng khẳng định không có chuyện này.
"Như tôi đã trao đổi, tới đây Thường vụ Quân Quân ủy T.Ư sẽ chỉ đạo cụ thể việc kiểm điểm xem xét trách nhiệm cá nhân liên quan. Việc này đồng nghĩa với việc chưa có việc thượng tướng Phương Minh Hòa bị bắt ở đây", ông Đức khẳng định.
Ông Đức cũng cho biết thêm, hiện nay trên các trang mạng có rất nhiều thông tin về việc sử dụng đất quốc phòng của Quân chủng Phòng không - Không quân. Tuy nhiên, những thông tin đó có những thông tin không chính xác.
"Thời gian vừa qua, Thường vụ Quân ủy T.Ư và Bộ Quốc phòng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra vấn đề này. Những sai phạm đã được kịp thời báo cáo lên cấp trên theo thẩm quyền. Có những vụ việc sai phạm thì tiến hành xử lý", ông Đức cho hay.
Đang hoàn chỉnh hồ sơ để đưa vụ Út trọc ra xét xử
Liên quan tới câu hỏi của Báo Thanh Niên về tiến độ xử lý vụ án của Đinh Ngọc Hệ (Út trọc), nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết hiện nay, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang hoàn chỉnh hồ sơ để đưa vụ án này ra xét xử trong thời gian tới một cách công khai.
Trước đó, tại cuộc họp báo quý 1 của Bộ Quốc phòng hồi tháng 3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thông tin về việc thượng tá Đinh Ngọc Hệ, biệt danh "Út trọc", đang bị khởi tố điều tra, ông Nguyễn Văn Đức cho biết, Bộ Quốc phòng đang trong quá trình điều tra vụ án kinh tế này và sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.