Bỏ quên gạc trong ngực bệnh nhân nâng ngực: Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình

Duy Tính
Duy Tính
03/03/2021 14:59 GMT+7

Đã có nhiều tai biến nâng ngực, cắt mắt, nâng mũi... do làm ở thẩm mỹ trá hình, thẩm mỹ "chui", nhưng nhiều chị em vẫn tìm đến các nơi này thực hiện để rồi chuốc họa vào thân.

Một bệnh nhân vừa phẫu thuật xong vào thời điểm kiểm tra

Trưa 3.3, Sở Y tế TP.HCM thông tin chi tiết vụ việc nữ bệnh nhân đi nâng ngực ở cơ sở thẩm mỹ “chui” bị tai biến và bị “bỏ quên” miếng gạc trong ngực. Cụ thể, lúc 16 giờ ngày 2.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP.HCM (PA03), Phòng Y tế Q.6, UBND và Công an P.10, Q. 6 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ không biển hiệu tại địa chỉ số 45T Cư xá Phú Lâm D (P.10, Q.6).

Thuốc, chất làm đầy bên trong cơ sở thẩm mỹ trá hình.

ẢNH: CTV

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được cho đoàn kiểm tra Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động theo quy định.
Tại cơ sở có các vật chứng, như: phòng phẫu thuật có chứa dụng cụ phẫu thuật, vật tư y tế, đèn phẫu thuật, giường mổ, máy hút dịch, máy đốt điện, trưng bày các sản phẩm làm đầy, túi nâng ngực, thuốc chữa bệnh, bảng giá dịch vụ thẩm mỹ mũi, thẩm mỹ vùng kín, thẩm mỹ vóc dáng... và các phiếu thu tiền dịch vụ.
Ngoài ra, tại thời điểm đoàn kiểm tra đến còn phát hiện một bệnh nhân đang được truyền dịch và đặt thông tiểu, có khả năng là vừa phẫu thuật vùng kín xong. Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở chuyển bệnh nhân đang được truyền dịch đến bệnh viện để được tiếp tục điều trị nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh. Bệnh nhân đã được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện Triều An để tiếp tục điều trị.
Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ các trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc, dụng cụ phẫu thuật để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế Q.6 phối hợp các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên.

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình

Sở Y tế TP.HCM cho biết đây là một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ có phải là nhân viên y tế hay không, có nghiệp vụ chuyên môn hay không. Qua đó sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Qua vụ việc này, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện công lập và cả các bệnh viện tư nhân khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu nghi bị biến chứng do thẩm mỹ do một cơ sở trước đó thực hiện thì thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng có liên quan để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định.
Sở Y tế TP.HCM mong người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định cần thông báo ngay cho Sở Y tế biết qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại di động để Sở Y tế kích hoạt ngay “Quy trình phản ứng nhanh” trong xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh.
              
Như Thanh Niên đã thông tin, chị T.T.N. (43 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị chảy xệ ngực sau khi sinh 3 người con nên sau khi xem quảng cáo, chị đến số 45T Cư xá Phú Lâm D, P.10, Q.6 nâng ngực với giá hơn 40 triệu đồng. Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, ngực chị N. đau đớn, chảy dịch và được cơ sở phẫu thuật điều trị bằng cách truyền kháng sinh liên tục mỗi ngày trong suốt 1 tháng để giảm đau. Tuy nhiên, khi hết thuốc, chị N. lại đau đớn gấp bội, kèm dịch chảy ra từ lỗ thủng ngực phải.
Kết quả siêu âm cho thấy ngực bên phải chị N. bị ứ dịch, viêm tụ mủ, kèm thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to với diện tích 5 cm2, dịch mủ vàng hôi tuông trào cả chén khi chạm vào. Các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp. Quá trình mổ, bác sĩ khi phát hiện miếng băng gạc bị “bỏ quên” trong khoang ngực của bệnh nhân. Ngoài ra, túi ngực của chị N. là loại được khuyến cáo không nên dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.