Bỏ qua khuyến cáo về Covid-19, cả ngàn người tụ tập nghe hát ở chợ đêm Đông Hà

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/07/2020 13:09 GMT+7

Dù Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký văn bản khuyến cáo người dân không tụ tập đông người để phòng dịch Covid-19 nhưng tối 28.7, cả ngàn người ở địa phương vẫn tham gia nghe hát ở chợ đêm Đông Hà.

Đêm 28 sáng 29.7, cộng đồng mạng tại Quảng Trị chia sẻ clip quay cảnh cả ngàn người đang tụ tập xem ca sĩ P.L hát ở chợ đêm TP.Đông Hà (Quảng Trị) với rất nhiều lo lắng, thậm chí bức xúc khi tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chương trình ca nhạc nói trên được tổ chức tại khu chợ đêm của thành phố Đông Hà vào tối 28.7. Theo đó, cả ngàn người tụ tập, reo hò thậm chí xúm lại bắt tay ca sĩ khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở một số địa phương.
Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, cho biết đã nắm vụ việc và đây là chương trình được Sở Công thương cấp phép.
“Việc này thì địa phương cũng có trách nhiệm. UBND TP.Đông Hà đã yêu cầu phòng kinh tế báo cáo lại với Sở Công thương để cho dừng hội chợ này”, ông Tăng nói.
Đáng nói, cũng trong ngày 28.7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký ban hành văn bản trong đó khuyến cáo người dân không tụ tập đông người vì diễn biến của dịch đang rất nguy hiểm.
Trong diễn biến liên quan, trưa 29.7, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, xác nhận kết quả xét nghiệm của 8 người trở về từ Đà Nẵng đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị (Đông Hà) đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài 8 người đã có kết quả xét nghiệm lần 1 với Covid-19, khu cách ly nói trên vừa tiếp nhận thêm 5 trường hợp thuộc diện “nguy cơ cao” vào cách ly và điều trị.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.