Bỏ phương án thống nhất giờ làm việc trên toàn quốc

18/05/2019 06:20 GMT+7

Ngày 17.5, Bộ LĐ-TB-XH đã điều chỉnh phương án giờ làm việc trong các cơ quan hành chính trên toàn quốc.

 Theo dự thảo Tờ trình sửa đổi luật Lao động 2012 phiên bản mới, Bộ LĐ-TB-XH vẫn giữ 2 phương án giờ làm việc. Tuy nhiên, phương án 1 quy định thống nhất giờ làm việc trong các cơ quan hành chính trên cả nước từ 8 giờ 30 - 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút đã được bỏ.
Thay vào đó, bộ này sửa lại phương án như sau: “Giao Chính phủ quy định thống nhất thời điểm bắt đầu và kết thúc thời gian làm việc của các cơ quan hành chính trên cả nước”. Đối với cơ quan nhà nước cấp T.Ư và các đô thị lớn là từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút (trừ những đơn vị hoặc bộ phận phải thường trực 24/24 giờ để đảm bảo liên thông công việc hoặc trực tiếp giải quyết công việc với người dân). Điều này có nghĩa, quy định này không bắt buộc áp dụng rộng rãi tại các địa phương, ngoại trừ các đô thị lớn.
Phương án 2, tiếp tục được giữ nguyên như hiện hành, thời gian làm việc không được quy định trong bộ luật Lao động, mà quy định tại các văn bản hành chính (đối với các bộ do Thủ tướng quyết định; đối với UBND và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP do chủ tịch UBND tỉnh, TP quyết định).
Trước đó, ngày 28.4, Bộ LĐ-TB-XH công bố dự thảo bộ luật Lao động sửa đổi lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Trong đó có nội dung thống nhất giờ làm việc của các cơ quan hành chính từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút.
Tuy nhiên chỉ sau 20 ngày công bố, rất nhiều bộ, ngành, các chuyên gia và nhân dân không đồng tình với sự thay đổi trên. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, ban soạn thảo đã tiếp thu có sự điều chỉnh dự thảo tờ trình phù hợp hơn trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp lần thứ 7 (khai mạc ngày 20.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.