Bộ Nội vụ xem xét việc đình chỉ hoạt động Vinastas

27/10/2016 06:51 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết bộ này đang trao đổi với các cơ quan liên quan, xem xét nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas)...

Ngày 26.10, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết bộ này đang trao đổi với các cơ quan liên quan, xem xét nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas), để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện tôn chỉ, mục đích của hội này.
Thông tin với báo chí về việc công bố chất lượng sản phẩm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết các cơ quan có thẩm quyền bao gồm Bộ KH-CN với Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Bộ Y tế, Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương cũng có cơ quan kiểm tra và công bố, kể cả xuất xứ hàng hóa. Phòng Thương mại và Công nghiệp VN phải báo cáo Chính phủ và Chính phủ đồng ý, Bộ Công thương ủy quyền thì mới được tham gia cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
Theo ông Tuấn, việc Vinastas công bố kết quả kiểm tra mẫu nước mắm, với phát ngôn gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh doanh có liên quan thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.