Bộ Nội vụ có thể thanh tra lại vụ 'hotgirl Thanh Hóa'

03/04/2017 20:45 GMT+7

Khi xem xét báo cáo của tỉnh Thanh Hóa về quá trình bổ nhiệm ' hotgirl' Quỳnh Anh, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra, Bộ Nội vụ hoặc Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra lại.

Quan điểm trên được Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3.4.
Trả lời câu hỏi của báo chí rằng Bộ Nội vụ hoặc Thanh tra Chính phủ cần vào cuộc vì để tỉnh Thanh Hóa tự thanh tra sẽ thiếu khách quan, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho rằng việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan của tỉnh thanh tra toàn diện việc quy hoạch, bổ nhiệm bà Quỳnh An là hoàn toàn đúng với chức trách, chức năng lãnh đạo của UBND tỉnh. "Theo phân cấp, việc bổ nhiệm cấp phòng thì thuộc thẩm quyền lãnh đạo sở nên việc thanh tra, kiểm tra có thể giao cho Thanh tra tỉnh và Sở Nôi vụ Thanh Hóa tiến hành. Điều này hoàn toàn theo đúng quy định của pháp luật, theo đúng phân cấp", ông Tuấn nói. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết Thanh tra Bộ Nội vụ hoặc Thanh tra Chính phủ có thể thanh tra lại, nếu trong quá trình xem xét báo cáo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa mà thấy có vấn đề.

tin liên quan

Vụ “Quan lộ thần tốc của “hotgirl” xứ Thanh": Hôm nay Thanh Hóa thông tin kết quả kiểm tra
Sáng 29.3, tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết hôm nay (30.3) tỉnh sẽ thông tin chính thức về kết quả kiểm tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Trong khi đó, khi được hỏi quan điểm trước việc lãnh đạo Thanh Hóa nói không thanh tra tài sản bà Quỳnh Anh do bà này đã nghỉ việc, ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho hay bà Quỳnh Anh không còn nằm trong đối tượng kê khai tài sản cũng như nghĩa vụ kê khai, giải trình của cựu cán bộ này không còn được điều chỉnh bởi quy định pháp luật về phòng chống tham nhũng. "Tuy nhiên, do kê khai tài sản là một biện pháp để phòng chống tham nhũng nên các cơ quan nhà nước vẫn xem xét và xử lý bà Quỳnh Anh với tư cách của một công dân, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đây là điều chỉnh với công dân bình thường. Việc không còn nghĩa vụ kê khai tài sản không có nghĩa là không còn cơ quan nào xem xét nữa", ông Khánh nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.