Bộ NN-PTNT “tuýt còi” quyết định của UBND Cà Mau: Sẽ họp các ngành liên quan

Gia Bách
Gia Bách
29/09/2020 19:32 GMT+7

Sau công văn lần thứ 4 của Bộ NN-PTNT, tỉnh Cà Mau dự kiến sẽ họp để nghe báo cáo về vụ việc phân công một số chức năng, nhiệm vụ của ngành nông nghiệp sang ngành y tế.

Liên quan đến vụ Bộ NN-PTNT “tuýt còi” việc phân công một số chức năng, nhiệm vụ của ngành nông nghiệp sang ngành y tế của UBND tỉnh Cà Mau, ngày 29.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp để nghe các sở, ngành báo cáo về vụ việc.
Theo đó, sau khi Bộ NN-PTNT có công văn (lần thứ 4) liên quan đến vụ việc phân công chức năng, nhiệm vụ của ngành nông nghiệp sang ngành y tế tại Cà Mau, thì Chủ tịch UBND tỉnh này đã có chỉ đạo giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, Sở NN-PT NT nghiên cứu công văn trên của Bộ NN-PTNT, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30.9.
Ngay sau đó, Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành liên quan có ý kiến về những vấn đề mà Bộ NN-PTNT đặt ra.
Như Thanh Niên đã thông, ngày 6.1, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 22/QĐ UBND (Quyết định 22) về việc tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế, trong đó có tiếp nhận một số chức năng, nhiệm vụ của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc Sở NN-PTNT.
Theo đó, Bộ NN-PTNT đã có 3 công văn gửi UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ việc sắp xếp, tổ chức lại theo Quyết định 22 không phù hợp với Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII, luật An toàn thực phẩm, Nghị định 15.2018/NĐCP ngày 2.2.2018 của Chính phủ quy định chi tiết luật An toàn thực phẩm và Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV ngày 25.3.2015 của Bộ NN-PTNT, Bộ Nội vụ.
Đồng thời, Bộ này đề nghị UBND tỉnh Cà Mau tạm dừng Quyết định 22 nêu trên để lấy ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan.
Ngày 20.8, UBND tỉnh Cà Mau có công văn số 5020/UBND-NC về việc thực hiện Quyết định 22. Tuy nhiên, sau đó Bộ NN-PTNT lại tiếp tục có văn bản cho rằng, việc tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của Cà Mau không đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ trong cả nước khi giao chức năng nhiệm vụ của Sở NNPTNT cho một đơn vị thuộc Sở Y tế.
Đáng chú ý, đối với ý kiến của UBND tỉnh Cà Mau: “tại tỉnh, từ khi thành lập và hoạt động cho đến trước khi giải thể, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chỉ thực hiện được khâu quản lý công đoạn ban đầu, sản xuất nhỏ lẻ liên quan đến gia súc, gia cầm và một số mặt hàng rau, củ, quả”.
Bộ NN-PTNT nhận định, ý kiến này của UBND tỉnh Cà Mau không xác đáng. Trong thực tế, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc Sở NN-PTNT Cà Mau đã triển khai cơ bản đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ được phân công quản lý toàn bộ chuỗi chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản, theo quy định...
Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Cà Mau, vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.