Bộ NN-PTNT lên tiếng vụ pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum

09/09/2020 18:55 GMT+7

11 ngày sau khi sản phẩm pate Minh Chay được công bố có khuẩn độc clostridium botulinum , Bộ NN-PTNT có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT các địa phương tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm.

Ngày 9.9, thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết, cơ quan này đã gửi văn bản đến các sở NN-PTNT yêu cầu phối hợp với cơ quan y tế khẩn trương thu hồi, xử lý sản phẩm pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum.
Thông tin sản phẩm pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố ngày 28.8. Nhưng đến ngày 8.9, Bộ NN-PTNT mới chính thức có văn bản do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến ký, lên tiếng về sự việc này.

WHO sẽ cấp thuốc giải độc cho bệnh nhân ăn pate Minh Chay mức độ nặng

Theo Bộ NN-PTNT, ngay sau khi nhận được thông báo từ Bộ Y tế về sự cố an toàn thực phẩm nghiêm trọng do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới nhiễm khuẩn clostridium botulinum typ B, Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có văn bản hướng dẫn các sở NN-PTNT, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh khẩn trương phối hợp với sở Y tế và các cơ quan chức năng địa phương thu hồi và xử lý thực phẩm không đảm bảo an toàn; điều tra, khắc phục sự cố an toàn thực phẩm.

Hai người ngộ độc pate Minh Chay ở Đồng Nai mất hàng tháng để hồi phục

Cụ thể là các công văn số 1203 QLCL-CL2 của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản ngày 1.9 và số 1224/QLCL-CL2 ngày 7.9. Đến nay đã có nhiều sở NN-PTNT báo cáo tình hình và kết quả phối hợp với ngành y tế về thu hồi sản phẩm, thiết lập các biện pháp tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm.
Để việc xử lý sự cố nêu trên kịp thời và hiệu quả, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo thu hồi triệt để sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, thiết lập các biện pháp kiểm soát và thông tin kịp thời về Bộ NN-PTNT, Bộ Y tế, Bộ Công thương để xử lý theo quy định.

Độc tố pate Minh Chay sử dụng trong thẩm mỹ có an toàn?

Bộ NN-PTNT đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở NN-PTNT yêu cầu các cơ quan chuyên môn giám sát, đôn đốc, hướng dẫn Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới thực hiện truy xuất, điều tra nguyên nhân lây nhiễm để sớm công bố nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục theo quy định của luật An toàn thực phẩm.
Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, cần thông tin về Bộ NN-PTNT để phối hợp triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.