Bộ NN - PTNT kêu gọi địa phương vào cuộc giải cứu thịt lợn

27/04/2017 18:39 GMT+7

Ngày 27.4, Bộ NN - PTNT đã có văn bản kêu gọi các địa phương vào cuộc giải cứu thịt lợn , bình ổn giá.

Theo đó, Bộ NN - PTNT đề nghị UBND tỉnh, thành phố giao cho các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng các tiến bộ kỹ thuật về giống, thức ăn và quy trình chăm sóc nuôi dưỡng nhằm hạ giá thành sản xuất ở mức thấp nhất trong điều kiện có thể.
Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thú y, cần tuyên truyền và khuyến cáo rà soát quy trình sản xuất, giảm giá bán phù hợp, chia sẻ với người nông dân. Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương chỉ đạo cơ quan thú y tăng cường kiểm tra dịch bệnh, tiêm phòng vắc xin, không để tình trạng cắt bớt các khâu quản lý dịch bệnh, sẽ dẫn tới hệ lụy phát dịch trong thời gian tới.

tin liên quan

Rẻ nhất thế giới, heo vẫn ế
Đó là nghịch lý, nghịch cảnh của ngành nuôi heo trong nước được đưa ra trong cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường với doanh nghiệp chăn nuôi, diễn ra ngày 24.4, tại Hà Nội.
Bộ NN - PTNT cũng đề nghị các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các cơ sở giết mổ, chế biến phát huy tối đa công suất sản xuất các sản phẩm thành phẩm và dự trữ thịt lợn góp phần tạo nguồn tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho người chăn nuôi. Tăng cường quản lý thị trường, giảm khâu trung gian, quản lý tốt giá cả, tạo thuận lợi cho người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm.
Cũng theo đề nghị của Bộ NN - PTNT, về lâu dài các địa phương cần tổ chức lại sản xuất chăn nuôi theo chuỗi liên kết, phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp, hiệp hội và hợp tác xã, nhằm kiểm soát tốt hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm và điều tiết cung cầu thị trường các sản phẩm chăn nuôi. Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố cần triển khai giải pháp tổng thể nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm chăn nuôi của địa phương; có rà soát, thống kê quy hoạch tổng thể phát triển chăn nuôi phù hợp, đảm bảo ổn định thị trường, bảo vệ môi trường gắn với an toàn thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.