Bộ NN-PTNT kêu gọi 10.000 suất quà thiết yếu tặng người nghèo ở TP.Thủ Đức

02/08/2021 10:12 GMT+7

Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT đang phối hợp với Tổ công tác Bộ Quốc phòng kêu gọi và vận chuyển 10.000 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, rau, trứng, sữa tặng người nghèo tại TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Sáng nay, 2.8, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT phối hợp với Tổ công tác của Bộ Quốc phòng đang triển khai chương trình vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người nghèo tại TP.Thủ Đức, công nhân lao động gặp khó khăn làm việc tại các khu công nghiệp của TP.HCM trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.
Chương trình hướng đến hỗ trợ, động viên người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục tạm trú, giảm bớt tình trạng người di cư từ TP.HCM về các địa phương.
Trước mắt, chương trình sẽ thực hiện tại TP.Thủ Đức, phần quà gồm các sản phẩm thiết yếu đảm bảo sức khỏe cho công nhân như: gạo, trứng, thịt, rau và một số sản phẩm khác. Các phần quà sẽ được trao cho công nhân lao động đang sống trong các khu nhà trọ gặp khó khăn ở khu vực bị lây nhiễm, không có thân nhân tại thành phố, không tiếp cận được nguồn thực phẩm thiết yếu thường xuyên trong vùng bị lây nhiễm, bị phong tỏa.
Trong kế hoạch công bố, Tổ công tác 970 Bộ NN-PTNT sẽ tổ chức kết nối, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ủng hộ nông sản, thực phẩm với khoảng 10.000 suất quà, mỗi suất gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, thịt, rau, trứng sữa… Bộ Quốc phòng đảm bảo tổ chức xe vận chuyển và bốc xếp hàng tại nơi đi và nơi đến.
Sở NN-PTNT TP.HCM phối hợp với Liên đoàn Lao động TP.HCM bố trí các điểm tập kết và bảo quản tốt hàng nông sản, cung cấp danh sách các đối tượng công nhân gặp khó khăn cần được hỗ trợ và các địa điểm hỗ trợ, bố trí lực lượng nhân sự hỗ trợ trong giao, nhận hàng nông sản.
Các đơn vị này có trách nhiệm chuẩn bị dụng cụ và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho lực lượng nhân sự hỗ trợ giao nhận hàng, đảm bảo nguồn thực phẩm đến đúng đối tượng công nhân, lao động đang gặp khó khăn.

HCDC: TP.HCM thêm 3.207 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 37.846 bệnh nhân khỏi bệnh

Nhường cơm sẻ áo, vượt qua hoạn nạn

Trong ngày hôm qua, 1.8, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, Tổ trưởng Tổ công tác 970, đã có thư ngỏ gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, về việc hỗ trợ thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn trong khu phong tỏa Covid-19 tại TP.HCM.
Trong thư, ông Nam đề nghị các địa phương tham gia, vận động cung cấp lương thực, thực phẩm cho đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh, không có điều kiện tiếp cận nguồn thực phẩm thường xuyên.
“Chúng tôi xem đây là một hành động tương thân tương ái mang nặng nghĩa đồng bào trong giai đoạn cần nhường cơm sẻ áo cho nhau vượt qua hoạn nạn của ngành nông nghiệp nông thôn của 19 tỉnh, thành phố phía Nam”, ông Nam nói.
Theo thống kê, tại TP.Thủ Đức hiện có khoảng 384.000 phòng trọ với trên 1 triệu người dân đang lưu trú tạm thời. Trong đó, một bộ phận rất lớn công nhân, lao động tự do, nhất là những người mất việc làm, đang rất khó khăn. Đa phần trong số này là con em ở các tỉnh khu vực Nam bộ và họ đang cần đảm bảo sinh kế tối thiểu.
Cập nhật đến sáng nay, 2.8, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT cho biết, nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ cho chương trình này như: Tập đoàn Intimex ủng hộ 10 tấn gạo, Công ty giống gia cầm Minh Dư ủng hộ 20.000 quả trứng, HTX Hưng Thịnh Phát (TT.Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) ủng hộ 20 tấn thanh long.
Về cá nhân, ông Lê Thanh Hòa, Phó cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), ủng hộ 5 triệu đồng; bà Trần Thị Thu Thủy, cửa hàng nông sản Vmart tại Đồng Nai, ủng hộ 500 kg rau…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.