Bỏ ngoài sổ sách, cho sếp mượn 600 triệu đồng

15/12/2016 10:31 GMT+7

Bỏ ngoài sổ sách, Phó chánh văn phòng UBND H.Ngọc Hiển (Cà Mau) cho một vị, nguyên là Phó chủ tịch UBND huyện mượn 600 triệu đồng.

Ngày 14.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã ký công văn chỉ đạo chánh thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ số tiền 840 triệu đồng bỏ ngoài sổ sách tại Văn phòng UBND H.Ngọc Hiển.
Trước đó, Thanh tra tỉnh Cà Mau có kết luận “Thanh tra việc thực hiện các quy định phòng chống tham nhũng, quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai với Sở TN-MT”.
Theo kết luận thanh tra, năm 2012, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ngọc Hiển (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hiển) làm thủ tục xin thuê đất với diện tích gần 1.800 ha nhưng đến nay Sở TN-MT tỉnh Cà Mau vẫn chưa hoàn thành thủ tục cho công ty này thuê đất.
Dù không có hợp đồng giao khoán đất nhưng khi khai thác sản phẩm, Công ty lâm nghiệp Ngọc Hiển lại chuyển cho Văn phòng UBND H.Ngọc Hiển 840 triệu đồng. Số tiền này do ông Phan Văn Nam, Phó chánh văn phòng UBND huyện, nhận và giữ.
Theo trình bày của ông Nam với đoàn thanh tra, ông đã dùng số tiền nói trên mua 3 chiếc xe gắn máy, tổng cộng gần 100 triệu đồng rồi giao cho 3 vị lãnh đạo huyện sử dụng, đó là: ông Lý Hoàng Tiến - Chủ tịch UBND huyện, ông Tiếp Minh Thành - Phó chủ tịch HĐND và ông Lê Văn Kháng - nguyên Phó chủ tịch UBND huyện; đồng thời đưa cho ông Kháng mượn 600 triệu đồng, chi cho các mục đích khác hơn 130 triệu đồng, hiện ông Nam giữ 7 triệu đồng…
Đến ngày 28.10, ông Nam đã báo cáo giải trình gửi thanh tra tỉnh với nội dung cho rằng số tiền 840 triệu đồng có nhập quỹ công đoàn của đơn vị và việc cho ông Kháng mượn 600 triệu đồng có thông qua ban thường trực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.