Bộ Ngoại giao trả lời về làn sóng phản đối diễn viên Thành Long sang Việt Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
07/11/2019 17:29 GMT+7

Trước làn sóng phản đối của cư dân mạng về việc tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) mời Thành Long - một người đã công khai ủng hộ "đường lưỡi bò của Trung Quốc" , sang Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã chính thức lên tiếng.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay 7.11, đại diện hãng tin Pháp AFP đặt câu hỏi: Mấy ngày tới, tổ chức Operation Smile sẽ kỷ niệm 30 năm thành lập và có mời diễn viên Jackie Chan (Thành Long) sang Việt Nam. Hiện cư dân mạng có làn sóng phản ứng rất dữ dội, vì ông này đã từng công khai ủng hộ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc. Quan điểm của Việt Nam về vấn đề này như thế nào?
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cảm ơn thông tin được AFP hỏi và cho biết “đến nay tôi mới nhận được thông tin này”.
Tuy vậy, ông Thắng nhấn mạnh: “Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ các bằng chứng pháp lý và lịch sử để khẳng định chủ quyền với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế”.

Hình ảnh Thành Long bị gạch chéo trên poster của Operation Smile

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long trên thư mời của Operation Smile với dấu gạch chéo (X) để phản đối việc tổ chức này mời nhân vật trên sang Việt Nam trong một sự kiện thiện nguyện.
Làn sóng này đã bắt đầu manh nha kể từ 31.10, khi Operation Smile Vietnam đăng tải hình ảnh Thành Long là khách mời trên Facebook của tổ chức, và ngày càng lên cao trong suốt tuần qua.
Đa phần ý kiến của cộng đồng mạng không chấp nhận Thành Long trở thành đại sứ nụ cười trẻ em vì diễn viên này đã từng chối bỏ con ruột của mình; công khai ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông, trái với luật pháp quốc tế, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Do đó, cộng đồng Việt Nam không chào mừng người đã công khai ủng hộ một việc làm sai trái của chính quyền Trung Quốc.
Đến nay, Tổ chức Operation Smile chưa có phản hồi chính thức về việc này.
Operation Smile (phẫu thuật nụ cười) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe con người, có trụ sở đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ thành lập năm 1982.
Là một tổ chức phi chính phủ, phẫu thuật nụ cười tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời giúp trang bị cho các nước năng lực cần thiết để tự tiến hành các ca phẫu thuật này, cũng như nỗ lực giảm chứng khe hở môi - hàm ếch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.