Bộ Ngoại giao thông tin việc đưa 16 nạn nhân tử vong ở Anh về nước

27/11/2019 11:50 GMT+7

Đại diện các địa phương có người tử vong ở Anh đã tiếp nhận và đưa 16 thi hài về quê bàn giao cho gia đình .

Trưa nay 27.11, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, vào sáng cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương trong nước để đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.
“Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về để bàn giao cho gia đình”, Bộ Ngoại giao thông tin.
Theo Bộ Ngoại giao, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam cũng như phía Anh để hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong giải quyết hậu sự, trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, các quy định pháp luật và tập quán của hai nước.
Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa các nạn nhân còn lại về nước.

Đại sứ Anh: 'Tôi sẽ đến thăm các địa phương có nạn nhân để chia buồn"

Xe cứu thương của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình có mặt tại sân bay Nội Bài để đón thi thể 16 nạn nhân

Ảnh Bộ Ngoại giao cung cấp

Trong vụ 39 người tử vong ở Anh, Nghệ An có nạn nhân nhất, với 21 người gặp nạn. Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Hồng Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết tỉnh này đã cử cán bộ ra sân bay Nội Bài tiếp nhận thi thể các nạn nhân gặp nạn, đưa về bàn giao cho các gia đình.
Sáng nay, những người này đã có mặt ở sân bay Nội Bài và dự kiến chiều cùng ngày, thi thể 5 nạn nhân đầu tiên sẽ về đến gia đình. “Tỉnh Nghệ An đã giao các địa phương phối hợp, hỗ trợ việc tổ chức mai táng, chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân”, ông Vinh nói.
Trong sáng nay, đại diện 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp nhận thi hài các nạn nhân người địa phương và đưa về quê bàn giao cho các gia đình.

Nhân viên hàng không đưa thi thể 16 nạn nhân xuống máy bay để bàn giao cho các địa phương

Ảnh Bộ Ngoại giao cung cấp

Như Thanh Niên đưa tin, ngày 8.11, Bộ Công an công bố danh sách 39 nạn nhân người Việt tử vong trong xe container ở Anh. Trong đó, tỉnh Nghệ An có 21 người, Hà Tĩnh 10 người, thành phố Hải Phòng 3 người, tỉnh Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên - Huế và Hải Dương mỗi tỉnh 1 người.
Theo Bộ Ngoại giao, tổng chi phí để đưa tro, thi hài từ Anh về đến sân bay Nội Bài là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro cốt (tương đương 41,1 triệu đồng) và 2.208 bảng Anh/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).
Các gia đình có người thân tử vong ở Anh sẽ phải trả chi phí này. Tuy nhiên, Chính phủ sẽ tạm ứng kinh phí để đưa thi hài hoặc lọ tro của 39 nạn nhân về nước. Sau khi lo hậu sự, người nhà các nạn nhân sẽ có trách nhiệm hoàn trả. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.