Bộ Ngoại giao nói về việc công dân Hàn Quốc tử vong do Covid-19 tại TP.HCM

Lê Hiệp
Lê Hiệp
22/07/2021 17:35 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam sẽ rà soát lại quy trình để không xảy ra những sự việc tương tự.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 22.7, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một người đàn ông Hàn Quốc tử vong do nhiễm Covid-19 tại TP.HCM đã được hỏa táng ở Bệnh viện Chợ Rẫy mà không thông báo cho gia đình và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Sở Ngoại vụ TP.HCM, một công dân Hàn Quốc đã tử vong ngày 13.7 Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM do mắc bệnh Covid-19.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến vì sự mất mát này", bà Hằng nói.
Người phát ngôn thông tin, bệnh nhân nói trên đã được điều trị tại một trong những cơ sở y tế hàng đầu của Việt Nam, được các y bác sĩ tận tình, tích cực chăm sóc, điều trị trong điều kiện tốt nhất có thể nhưng không may đã không qua khỏi. Các cơ quan chức năng Việt Nam đã cố gắng phối hợp giải quyết các vấn đề hậu sự.
"Thời gian tới, cơ quan chức năng các địa phương ở Việt Nam sẽ phải rà soát lại quy trình, quán triệt và phối hợp chặt chẽ và kịp thời với các cơ quan đại diện các nước tại Việt Nam để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh và không xảy ra những sự việc tương tự", bà Hằng khẳng định.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, đảm bảo chăm sóc y tế và an toàn sức khỏe cho người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có người Hàn Quốc tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ông Trần Phước Anh, quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, cho biết trường hợp công dân Hàn Quốc tử vong do mắc Covid-19 tại thành phố sẽ được Sở Y tế TP.HCM cung cấp thông tin về chuyên môn.
Về mặt đối ngoại, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã liên hệ với các cơ quan liên quan, như Bệnh viện Chợ Rẫy, Công an TP.HCM, cơ quan xuất nhập cảnh để nắm tình hình. Trong sáng nay, Sở này đã có thông báo chính thức đến Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc và gửi thư chia buồn gửi đến gia đình của công dân này, đồng thời, báo cáo với cơ quan liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.