Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin về cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại

Vũ Hân
Vũ Hân
21/11/2019 18:48 GMT+7

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều nay, 21.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã cập nhật thông tin về việc bảo hộ công dân với cô dâu Việt Nam bị chồng Hàn Quốc sát hại .

Bà Hằng cho biết, ngày 17.11, Cảnh sát của thành phố Yangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) đã bắt giữ người đàn ông họ Shin (57 tuổi) với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An (29 tuổi).
Hiện nay, cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương tiến hành điều tra và họ chưa được phép cung cấp thông tin cho phía Việt Nam, theo quy định của luật pháp sở tại.
Bà Hằng cũng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ ngay với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin vụ việc. Hiện Đại sứ quán vẫn giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại Hàn Quốc, triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục giải quyết hậu sự, và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Trước đó, ngày 18.11, Thanh Niên đã đưa tin về việc Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một người đàn ông 57 tuổi với cáo buộc sát hại và giấu xác vợ người Việt.
Tờ The Korea Times dẫn lời cảnh sát thành phố Yangju cho biết, người đàn ông họ Shin đã đâm chết người vợ 29 tuổi ngay tại nhà riêng vào sáng 16.11, sau đó chở thi thể nạn nhân về quê của ông ta ở huyện Wanju thuộc Bắc Jeolla và chôn nạn nhân tại một khu vườn.
Đồng hương của người vợ đã gọi báo cảnh sát sau khi không thấy nạn nhân xuất hiện vào trưa 16.11 như đã hẹn.
Cảnh sát bắt giữ Shin vào ngày hôm sau, đồng thời tìm thấy thi thể nạn nhân. Nghi phạm ban đầu phủ nhận việc giết người, song sau đó đã nhận tội.
Shin và người vợ Việt kết hôn vào năm 2017, sinh sống ở Việt Nam và chỉ mới về lại Hàn Quốc cách đây 3 tháng. 
Liên quan đến 6 thuyền viên người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá tại đảo Jeju (Hàn Quốc), bà Lê Thị Thu Hằng cho biết:
Như đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và chuẩn bị các công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.
Trong trao đổi, phía Hàn Quốc cũng khẳng định Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc khẳng định sẽ phối hợp với phía Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân.
Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.