Bộ Ngoại giao bổ nhiệm Người phát ngôn mới

30/03/2017 17:36 GMT+7

Bà Lê Thị Thu Hằng, 46 tuổi, vừa được bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí kiêm người phát ngôn Bộ Ngoại giao .

Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo chiều nay, 30.3. Ông Lê Hải Bình cũng cho hay đây là cuộc họp báo cuối cùng của ông trên cương vị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.
Trước đó, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Hằng giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí (Bộ Ngoại giao) và là Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam.
Bà Hằng sinh năm 1972, bắt đầu công tác trong ngành Ngoại giao từ năm 1996 và đã đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau. Bà từng giữ chức vụ Phó vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí trước khi được bổ nhiệm là Tham tán Công sứ, Người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh (nhiệm kỳ 2012-2015).
Sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Vương quốc Anh, tháng 11.2015, bà Hằng được bổ nhiệm giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin - Văn hóa (Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao) và sau đó được bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ này vào tháng 8.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.