Bộ LĐ-TB-XH rà soát người tiếp xúc với F1 đến F5 để phòng Covid-19

Thu Hằng
Thu Hằng
09/03/2020 12:17 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , từ hôm nay, 9.3, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu hoãn tất cả các cuộc họp, hội nghị; rà soát những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân như F1, tiếp xúc gần với F2 - F5.

Theo công văn của Bộ LĐ-TB-XH, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đơn vị của Bộ thực hiện rà soát toàn bộ công chức, viên chức và người lao động sinh sống ở khu vực có thể tiếp xúc với những người đã được công bố bị nhiễm bệnh (nếu có) để yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và kịp thời báo cáo Bộ.
Cụ thể, xác định các đối tượng sau: những người tiếp xúc gần với bệnh nhân như F1; tiếp xúc gần với F1, F2; tiếp xúc gần với F2, F3; tiếp xúc gần với F3, F4; tiếp xúc gần với F4, F5…
Người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca bệnh Covid-19. Các trường hợp F4 và F5 cách ly tại nhà 14 ngày và kiểm tra thân nhiệt 1 ngày 2 lần.
Trong trường hợp có công chức, viên chức và người lao động thuộc trường hợp như vừa nêu hoặc nghi nhiễm, bị nhiễm bệnh Covid-19, đơn vị cần thông báo kịp thời cho cơ quan y tế để tiến hành khử trùng cơ quan và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch, từ hôm nay, 9.3, Bộ LĐ-TB-XH tạm hoãn các cuộc họp, các hội nghị, hội thảo tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới.
Các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ, đạt chất lượng công tác chuyên môn của đơn vị và của Bộ. Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến dịch Covid-19 để kịp thời báo cáo và đề xuất với Bộ các biện pháp phù hợp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.