Bộ LĐ-TB-XH chọn thêm ngày nghỉ nào sau ngày 27.7 đã rút lại?

Thu Hằng
Thu Hằng
02/07/2019 16:22 GMT+7

Số ngày nghỉ của Việt Nam chưa phải là nhiều so với nhiều nước lân cận, nhưng việc bổ sung phương án thay thế phương án lấy ngày 27.7 là ngày nghỉ lễ cần tổ chức nhiều hội thảo và đánh giá tác động xã hội.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Doãn Mậu Diệp cho biết quan điểm trên tại cuộc họp báo thông tin về thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội trong 6 tháng đầu năm, vừa diễn ra sáng nay, 2.7, tại Hà Nội.
Theo ông Diệp, trong dự thảo bộ luật Lao động sửa đổi 2012 công bố hồi cuối tháng 4, ban soạn thảo đề xuất lấy ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7) là ngày nghỉ lễ trong năm, với lý do số ngày nghỉ của Việt Nam chưa phải là nhiều so với nhiều nước lân cận. Bên cạnh đó, số ngày nghỉ lễ của Việt Nam chưa đồng đều trong năm và quãng thời gian từ tháng 5 tới tháng 9, người lao động không có 1 ngày nghỉ lễ nào.
Đề xuất trên nhận rất nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội, tuy nhiên, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, nhiều đại biểu cho rằng không nên lấy ngày 27.7 là ngày nghỉ, mà nên chọn các phương án khác trong quãng thời gian từ tháng 5 tới tháng 9, như: Ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6), Ngày gia đình Việt Nam (28.6), Lễ Vu Lan (Rằm tháng Bảy)…
Ông Diệp cho hay, sau khi tiếp thu ý kiến của đại biểu, Chính phủ đã rút lại đề xuất chọn ngày 27.7 là ngày nghỉ bổ sung trong dự thảo đề xuất sửa đổi bộ luật Lao động 2012.
"Từ nay tới kỳ họp Quốc hội vào tháng 10, thời gian không còn nhiều. Việc bổ sung phương án thay thế đề xuất cũ cần tổ chức nhiều hội thảo và đánh giá tác động xã hội. Chính vì vậy, tới thời điểm này, Ban soạn thảo chưa có đề xuất mới nào về ngày nghỉ bổ sung thay thế cho việc chọn Ngày 27.7 đã được rút lại trước đó…”, ông Diệp nói.
Tại cuộc họp báo, ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2019), Bộ LĐ-TB-XH sẽ tổ chức một số hoạt động chính như gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc; thăm tặng quà các gia đình chính sách, người có công; hoàn thiện dự thảo pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó bổ sung một số chế độ với một số đối tượng người có công phù hợp với tình hình hiện nay...
Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng sẽ tặng quà cho các đối tượng người có công với tổng số tiền là hơn 332,5 tỉ đồng, chia làm 2 mức: 400.000 đồng và 200.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.