‘Bộ KH-ĐT chưa có thẩm quyền cấp danh tính 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/10/2019 20:48 GMT+7

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cho hay, do các cơ quan chức năng đang điều tra việc 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc khi đi cùng chuyên cơ nên Bộ này chưa có thẩm quyền cấp các thông tin danh tính, khi được cho phép sẽ cấp.

Câu chuyện 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc khi đi cùng chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội đã được đặt ra với lãnh đạo Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) cũng như Bộ Công an tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay 2.10.
Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Đức Trung bày tỏ “hết sức đáng tiếc” khi đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra và tính chất nghiêm trọng. Theo ông Trung, mặc dù theo quy trình, cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị liên quan, trong đó có cơ quan an ninh thẩm tra nhân thân của các doanh nghiệp tham gia đoàn nhưng do “doanh nghiệp trốn thực sự là không thể lường trước được, đó là động cơ của họ nên không nắm trước”.
"Ở góc độ Bộ KH-ĐT, chúng tôi nhận trách nhiệm. Chúng tôi đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm và rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn các doanh nghiệp tham gia đoàn tháp tùng; rà soát để siết chặt các quy trình tổ chức đoàn đảm bảo chặt chẽ, lựa chọn doanh nghiệp”, ông Trung nói và cho biết thêm, trường hợp phát hiện ra những sai phạm của cán bộ có liên quan đến việc lựa chọn các doanh nghiệp thì sẽ xử lý theo đúng quy định.
Khi được hỏi vì sao chưa cung cấp được danh tính 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc, ông Trung nói: “Đây là việc các cơ quan chức năng phía Việt Nam và Hàn Quốc đang tiến hành điều tra, vì vậy, tại thời điểm này chúng tôi chưa có thẩm quyền để cung cấp các thông tin danh tính. Khi nào có đầy đủ thông tin và được cơ quan có thẩm quyền cho phép thì chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ”.
Cũng nhận được câu hỏi về danh tính 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc, song ông Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, chỉ trả lời ngắn gọn: “Tổng thư ký Quốc hội, Bộ KH-ĐT đã có thông tin. Bộ Công an đã chỉ đạo làm rõ nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ thông tin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.