Bộ Kế hoạch - Đầu tư 'kêu cứu' Thủ tướng vì bị doanh nghiệp quấy nhiễu

15/10/2017 10:03 GMT+7

Liên tiếp bị doanh nghiệp “dội bom” văn bản quấy nhiễu, vu khống, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đề nghị có biện pháp xử lý.

Văn bản do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa ký nêu rõ, thời gian qua, có một nhóm doanh nghiệp đã gửi hàng chục văn bản kiến nghị. Nhiều văn bản nêu nội dung tiêu cực và phản cảm, quy kết tội tham nhũng, lại quả 10%, lợi ích nhóm cho lãnh đạo Bộ và yêu cầu các lãnh đạo từ chức... Thậm chí, có văn bản còn vu khống cho cơ quan tham mưu cho Chính phủ về lĩnh vực đầu tư.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính cũng đã liên tục nhận được văn bản của 3 doanh nghiệp, gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo, Công ty cổ phần chống ùn tắc giao thông quốc tế, Công ty cổ phần phòng và tránh thiệt hại ngân sách.

Trong số các doanh nghiệp trên, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo là cái tên được dư luận từng biết đến với nhiều đề xuất và văn bản lập dị. Điển hình trong số đó là lần phê Chính phủ ra quyết định "buồn cười quá", hay kiến nghị xin thay Tổng Công ty đường sắt để làm chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên, xin làm đơn vị thi công sân bay Long Thành…

Ngoài ra, Công ty cổ phần Phòng và tránh thiệt hại ngân sách cũng "nổi đình, nổi đám" với việc có lần đã đề xuất tăng lương cho các Bộ trưởng và Uỷ viên trung ương vì cho rằng mức lương hiện tại của họ không đủ để nuôi 2 con ăn học…

Sau khi kiểm tra, Bộ Kế hoạch - Đầu tư nhận thấy các doanh nghiệp trên có cùng 1 địa chỉ tại Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Địa chỉ này thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo.

Nhận thấy sự phiền hà từ nhóm doanh nghiệp trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp này không tiếp tục gửi các kiến nghị trùng lặp kèm những nội dung đả kích tiêu cực, nói xấu cán bộ nhà nước đến Bộ và Văn phòng Chính phủ và các cơ quan khác. Tuy nhiên, hàng chục văn bản sau đó vẫn cứ gửi về tới tấp.

Mới đây, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã phải gửi tờ trình kiến nghị Thủ tướng cho phép không xử lý các văn bản có nội dung trùng lặp mà Bộ đã trả lời nếu các doanh nghiệp trên tiếp tục gửi tới Cổng thông tin điện tử của Bộ. Đồng thời, đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chuyên trách xem xét có biện pháp cụ thể để xử lý, ngăn chặn hành vi của các doanh trên theo quy định của pháp luật nhằm giải quyết triệt để tình trạng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.