Bộ GTVT yêu cầu làm rõ có hay không việc bao che phương tiện chở ‘cây khủng’

Mai Hà
Mai Hà
09/04/2018 20:01 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT yêu cầu báo cáo về tình hình các xe vận chuyển cây "khủng " trên quốc lộ 1 và 26.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Cục đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam và Hà Nội báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn quản lý, đặc biệt là tình hình hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trong thời gian các xe chở cây quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn. 
Bộ GTVT cũng yêu cầu làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ qua địa bàn như phản ánh của các cơ quan truyền thông. Đồng thời, báo cáo tình hình kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng ngành GTVT trong việc kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên địa bàn, gửi về Bộ trước 12.4 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đăng Văn Chung, Vụ phó Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết hành trình di chuyển của xe chở cây "khủng” đầu tiên có điểm dừng tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên).
Theo thiết bị giám sát hành trình, xe tải mang biển số 73C-03.464 xuất phát từ xã Hòa Thắng (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe đi qua cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến điểm dừng là khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) ngày 27.3 và dừng lại ở đây khoảng 2 ngày. Sau đó, xe tải tiếp tục chạy về huyện Thạch Thất (Hà Nội).
Ngoài ra, theo ông Chung, các xe khác chở “cây khủng” cũng xuất phát từ các huyện của Đắk Lắk, trong đó có 2 xe đầu kéo. Các xe này di chuyển từ quốc lộ 26 tới quốc lộ 1 và bị cảnh sát giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt khi đi qua địa bàn tỉnh này. Các xe này không có giấy phép lưu hành đặc biệt.
Liên quan đến hoạt động của các trạm cân trên tuyến quốc lộ 1 và 26, ông Chung cho biết, sau khi kết thúc kế hoạch liên ngành giữa ngành giao thông và công an, hiện các trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động không còn hoạt động tại đây, mà chỉ kiểm tra trên các quốc lộ uỷ thác (đã được Tổng Cục đường bộ Việt Nam bàn giao cho các Sở GTVT địa phương).
Trước đó, ngày 4.4, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây "khủng" quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường qua nhiều tỉnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.