Bộ GTVT nói gì về nhiều kiện hàng gửi máy bay ghi ‘Bộ trưởng GTVT’?

Mai Hà
Mai Hà
07/05/2021 21:45 GMT+7

Một tờ báo đã đăng tải clip ghi lại cảnh hàng chục kiện hàng đóng trong các vỏ hộp rượu ngoại, ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT”, người nhận Mr. Mạnh.

Theo đó, video clip ghi lại hình ảnh các kiện hàng đóng trong các vỏ hộp rượu ngoại (thùng đựng rượu Macallan và vỏ thùng đựng rượu vang). Bên ngoài các kiện hàng này dán giấy A4, ghi "Bộ trưởng Bộ GTVT", người nhận Mr Manh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền hành lý sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Số hàng này được cho là vận chuyển bằng chuyến bay VN7211 của Vietnam Airlines từ sân bay Nội Bài vào sân bay Tân Sơn Nhất chiều 26.4.
Liên quan đến vụ việc, trong thông cáo chính thức phát đi tối nay, 7.5, Bộ GTVT khẳng định lô hàng này không hề liên quan đến Bộ trưởng Bộ GTVT.
Qua xác minh ban đầu đã xác định hình ảnh trên được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối 26.4, được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi TP.HCM.
Người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ GTVT. Bước đầu, qua tường trình của anh Dũng có trình bày: “Vào sáng ngày 26.4, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại TP.HCM, và người nhận có tên là Mạnh; sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển”.
Hiện Văn phòng Bộ GTVT đã cho nhân viên Phạm Khắc Dũng tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.