Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé trạm BOT Sông Phan - Bình Thuận

10/01/2018 19:01 GMT+7

Trên cơ sở kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã chính thức có công văn đồng ý giảm giá vé cho người dân sống gần Trạm thu phí BOT Sông Phan, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Chiều nay  10.1, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Sở GTVT và UBND H.Hàm Thuận Nam khẩn trương lên danh sách các phương tiện của người dân gần trạm thu phí BOT Sông Phan để trình Tổng cục đường bộ VN và chủ đầu tư phê duyệt giảm giá vé.
Trước đó, ngày 9.1 Tổng cục đường bộ VN đã trình phương án giảm giá cho phương tiện gần trạm BOT Sông Phan và được Bộ GTVT có văn bản đồng ý ngay trong ngày.
Theo công văn (số 281) của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ký ngày 9.1, thì các chủ sở hữu xe ô tô có hộ khẩu ghi đúng trên đăng ký ở xã Hàm Minh và Hàm Cường (bao gồm cả các hộ của thị trấn Thuận Nam ở cách trạm không quá 5 km) sẽ được giảm giá vé là 50%.
Đối với loại ô tô kinh doanh có trụ sở tại hai xã Hàm Minh và Hàm Cường thì được giảm 40%. Riêng xe buýt được giảm 100%.
Theo một lãnh đạo Sở GTVT Bình Thuận, ban đầu chủ đầu tư chỉ đồng ý theo phương án giảm 50% cho xe không kinh doanh và 25% cho xe kinh doanh. Nhưng sau đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị “giảm đến mức thấp nhất có thể”.
Đây là phương án để đảm bảo phương án tài chính của nhà đầu tư thu phí trong vòng không quá 25 năm.
Trạm thu phí BOT Sông Phan do Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, thu phí cho dự án nâng cấp và mở rộng QL1 đoạn Đồng Nai - Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.