Bộ Giao thông yêu cầu thanh tra dịch vụ Uber tại Hà Nội và TP.HCM

06/01/2015 19:14 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký công văn số 01/BGTVT-VT gửi Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và TP.HCM về việc kiểm tra, thanh tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện, lái xe cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phần mềm Uber.

(TNO) Việc thanh tra, kiểm tra sẽ được các Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và TP.HCM thực hiện khẩn trương định kỳ hoặc đột xuất, nhằm đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật về cạnh tranh.

taxi-uber
Thanh tra giao thông kiểm tra xe taxi Uber tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đình Mười
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký công văn số 01/BGTVT-VT gửi Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và TP.HCM về việc kiểm tra, thanh tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện, lái xe cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phần mềm Uber.
Công văn của Bộ Giao thông - Vận tải cho hay trong thời gian qua đã nhận được kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Hà Nội và Hiệp hội Taxi TP.HCM về hoạt động của Công ty Uber tại Việt Nam. Qua tìm hiểu tình hình thực tế và trao đổi với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin - Truyền thông, cũng như đại diện của Công ty Uber, Bộ Giao thông - Vận tải cho rằng, đây là một đơn vị kinh doanh về công nghệ theo Giấy phép kinh doanh đã được UBND TP.HCM cấp và không kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, Bộ sẽ quan tâm, tạo điều kiện để dịch vụ Uber phát triển, mang lại lợi ích cho người dân. 
Để đảm bảo Công ty Uber và các đơn vị kinh doanh vận tải có sử dụng phần mềm Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội và TP.HCM khẩn trương thực hiện kiểm tra, thanh tra đột xuất và định kỳ việc tuân thủ các quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP đối với hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện, lái xe cung cấp dịch vụ vận tải có sử dụng phần mềm Uber, xử lý vi phạm (nếu có) và báo cáo về Bộ.
Trước đó, ngày 25.12.2014, Bộ Giao thông - Vận tải đã có công văn yêu cầu Công ty Uber chỉ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với các đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện kinh doanh về giấy phép, phương tiện, lao động… theo đúng quy định tại Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 86/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Đồng thời, Bộ này cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải đã hoặc sẽ ký hợp đồng với Công ty Uber phải thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật khi cung cấp phương tiện, lái xe có sử dụng phần mềm ứng dụng Uber, đặc biệt là thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.