Bộ đội vào hẻm nhỏ trao túi an sinh cho người dân TP.Thủ Đức

Trần Tiến
Trần Tiến
24/08/2021 18:25 GMT+7

Bộ đội được điều động về các phường cũng hỗ trợ địa phương đưa những túi an sinh cho người dân.

Người dân TP.HCM nói chung và P.Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức) nói riêng, suốt thời gian TP giãn cách đã gặp nhiều khó khăn từ vật chất đến tinh thần. Khi TP tiếp tục tăng cường biện pháp chống dịch, việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ túi an sinh là cách san sẻ gánh nặng của chính quyền đối với người dân.

Các anh bộ đội có mặt từ sớm để vác lương thực vào tận nhà dân.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Từ sáng sớm, hàng chục bộ đội đã tập trung tại trụ sở UBND P.Hiệp Bình Chánh sắp xếp nhu yếu phẩm, chuẩn bị cùng địa phương xuống các hộ dân để trao túi an sinh theo danh sách.
Bà Trương Hồng Cẩm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ P.Hiệp Bình Chánh cho biết từ trước 23.8, phường đã lập danh sách 2 đợt hỗ trợ người dân nhận “túi an sinh” với gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Trong hai ngày vừa qua, phường đã phát thêm 60 suất cho người dân trong diện cần được hỗ trợ.

Những ngày TP.HCM tăng cường biện pháp chống dịch, lực lượng quân đội sẽ hỗ trợ địa phương trong nhiều công tác chống dịch, chăm lo đời sống người dân.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Bà Cẩm cũng cho biết dân số trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh đông và nhiều người thuộc diện cần được hỗ trợ. Tuy việc hỗ trợ túi an sinh cho người dân vẫn đang tiếp tục được triển khai nhưng vẫn còn nhiều trường hợp chưa nhận được.
“Để hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cho người dân, chúng tôi còn nhờ vận động từ các nhà hảo tâm để tiếp tế thêm rau, gạo cho bà con. Gói an sinh sẽ tiếp tục được đưa đến tận nhà cho người dân theo danh sách đăng ký”, bà Cẩm nói thêm.

Quân đội chuẩn bị 100.000 phần quà giúp người khó khăn vượt qua Covid-19

Cũng trong ngày phát túi an sinh, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh, đến và tiếp nhận một số trường hợp phản ánh chưa nhận được. Ông Tuấn cũng ghi lại các nội dung phản ánh và thông báo sẽ tiếp nhận, xem xét các trường hợp chưa nhận được túi an sinh tại các khu phố.

Bộ đội xách túi quà đi bộ vào tận hẻm sâu để phát cho người dân.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Một khu trọ được nhận túi quà an sinh tại P.Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức).

ẢNH: TRẦN TIẾN

Bộ đội rửa tay khử khuẩn sau khi phát túi an sinh cho người dân.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.