Bộ đội hóa học phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam

03/08/2020 20:33 GMT+7

Cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Hoá học và Quân khu 5 tiến hành phun khử khuẩn tại Q.Sơn Trà ( Đà Nẵng ) và TP.Hội An, TX.Điện Bàn, H.Duy Duyên, H.Đại Xuyên (Quảng Nam) để phòng dịch Covid-19 .

Chiều 3.8, Văn phòng thường trực Ủy ban ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn, cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trong những ngày vừa qua Bộ Tư lệnh Hóa học đã cử lực lượng phối hợp với Quân khu 5 tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực trọng điểm tại tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.
Cụ thể, Bộ Tư lệnh Hóa học điều động Trung tâm Ứng phó sự cố hóa chất độc, phóng xạ, hạt nhân khu vực miền Trung phối hợp với Quân khu 5 hợp thành lực lượng với 51 cán bộ, chiến sĩ và 16 xe chuyên dụng, xe ô tô cùng nhiều khí tài, vật tư y tế tham gia phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19.

Binh chủng Hóa học phun sát khuẩn khắp các tuyến phố Đà Nẵng chống Covid-19

Trong ngày 2.8, cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện đã hoàn thành phun khử khuẩn trên diện tích 270.000 m2 tại các địa bàn: TP.Hội An, TX.Điện Bàn, H.Duy Duyên và H.Đại Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Chiều 3.8, cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện bắt đầu triển khai nhiệm vụ phun khử khuẩn trên địa bàn Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng). Dự kiến trong ngày mai, 4.8, các đơn vị quân đội sẽ hoàn thành nhiệm vụ phun khử khuẩn trên diện tích 550.000 m2 ở Q.Sơn Trà.
Theo thống kê của Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đến 17 giờ ngày 3.8, cả nước đang có 56.017 người đang thực hiện cách ly tập trung phòng dịch Covid-19. Các đơn vị quân đội sẵn sàng chuẩn bị 168 điểm tiếp nhận công dân cách ly tập trung, trong đó 68 điểm đang có 8.254 người thực hiện cách ly.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.