Bộ đội giúp dân sửa nhà sau bão

03/11/2019 06:59 GMT+7

Trong các ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ của H.Mộ Đức, Quảng Ngãi đã đến các điểm có nhà dân bị hỏng sau bão trên địa bàn huyện, giúp dân sửa nhà.

Trong cơn bão số 5 vừa qua, ở các xã Đức Minh, Đức Chánh, Đức Lân (H.Mộ Đức) có 134 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, 222 ngôi nhà bị tốc mái một phần, 3 người dân bị thương.

Bình Định bị thiệt hại nặng vì bão số 5

Thiếu tá Bùi Quốc Đạt, Phó ban Chỉ huy quân sự H.Mộ Đức, cho biết: “Vì số nhà bị tốc mái sau bão quá nhiều nên việc giúp dân sẽ còn kéo dài trong những ngày tiếp theo. Tinh thần là đến khi nào hoàn thiện công việc, chúng tôi mới nghỉ ngơi”.
Tại TP.Đà Nẵng, từ đêm 1.11 đến rạng sáng 2.11 xảy ra mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường, khu phố tại trung tâm bị ngập nặng, nhiều khu vực nước tràn vào nhà dân. Trên đường Trường Sơn, đoạn gần Trường Quân sự Quân khu 5 bị ngập sâu, lực lượng CSGT Trạm cửa ô Hòa Nhơn đã triển khai lực lượng chốt chặn, hướng dẫn người điều khiển phương tiện.
Đến chiều qua 2.11, TP.Đà Nẵng tiếp tục có mưa to, hàng loạt tuyến đường chính như: Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh, Võ Nguyên Giáp, Ngọc Vân, Văn Cao… ngập sâu. Đáng chú ý, đường Hà Huy Tập có nơi ngập đến 0,5 m khiến nhiều nhà dân bị ngập. Nhiều đoạn tại đường Nguyễn Văn Linh ngập cục bộ khiến giao thông bị đảo lộn.

Bão số 5 làm cây ngã đổ la liệt, âu thuyền quá tải

Vùng áp thấp gây gió mạnh, sóng lớn trên Biển Đông

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày 2.11 đã ghi nhận một vùng áp thấp xuất hiện ở khu vực giữa Biển Đông. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, hôm nay 3.11, vùng biển khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, có mưa rào và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 6 - 7.
Trong đó, khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2 - 3 m, biển động.
Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong khoảng 24 - 48 giờ tới, vùng áp thấp có khả năng cao mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo, khu vực các tỉnh miền Trung trong những ngày tới sẽ có một đợt mưa lũ lớn trên diện rộng, nguy cơ lặp lại trận lụt lịch sử xảy ra trong năm 1999.

Bờ biển Hội An lại “vỡ trận” do ảnh hưởng của bão số 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.