Bộ đội chuyển vào rừng nhường chỗ chống 'giặc' Covid-19, người cách ly 'thả tim'

Đỗ Trường
Đỗ Trường
21/03/2020 19:28 GMT+7

Được bộ đội nhường chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt, những người trong khu cách ly ở TP.Thuận An (Bình Dương) 'thả tim' nói 'thoải mái như ở nhà'.

Chiều 21.3, các khu nhà ở của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, 2, 3, Trường quân sự Quân đoàn 4 (ở P.Bình Hoà, TP.Thuận An, Bình Dương) được nhường chỗ cho gần 500 kiều bào, du học sinh, người nước ngoài đến ở để cách ly y tế, phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu nhà dành cho những người cách ly y tế, phòng dịch Covid-19

Ảnh: Đỗ Trường

Có đơn vị chuyển vào rừng, nhường chỗ cho người cách ly

Các khu nhà được sửa chữa, xây dựng mới khang trang còn được trang bị thêm những tiện nghi, vật dụng cần thiết phục vụ những người đến cách ly tại đây.

Công bố bệnh nhân thứ 93 và bệnh nhân thứ 94 nhiễm Covid-19

Đại tá Nguyễn Kim Thấu, Phó hiệu trưởng Trường Quân sự Quân đoàn 4, cho biết toàn bộ các bộ, chiến sĩ của nhà trường tập trung sinh hoạt trong một khu nhà của 1 Tiểu đoàn, thậm chí có những đơn vị đã được di chuyển vào rừng để nhường chỗ cho những người đến cách ly y tế

Một nữ quân y tươi cười khi trực tại cổng Trường Quân sự Quân đoàn 4

Ảnh: Đỗ Trường

Một chiến sĩ vận chuyển đồ của người thân người cách ly gửi đến

Ảnh: Đỗ Trường

Theo đại tá Thấu, toàn bộ khu nhà ở của bộ đội được trưng dụng và từ ngày 19.3, gần 500 kiều bào, du học sinh, lao động ở nước ngoài cùng các chuyên gia người Hàn Quốc được đưa đến đây để cách ly y tế, phòng dịch Covid-19.
Từ khâu tiếp nhận đến việc bố trí, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho những người cách ly được các cơ quan y tế thực hiện giám sát y tế chặt chẽ từ khi những người xuống sân bay. Mọi người được kiểm tra thân nhiệt, khử trùng hành lý, khử trùng vật dụng và sử dụng xe chuyên dụng để chở đến nơi cách ly. 

Các cô gái trong khu cách ly nhận đồ của người thân gửi

Ảnh: Đỗ Trường

Một chút giải lao của 2 chiến sĩ Trường Quân sự Quân đoàn 4

Ảnh: Đỗ Trường

'Cảm thấy thoải mái như ở nhà'

Bác sĩ Đỗ Trí Liêm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Q.9 (TP.HCM, phụ trách khu cách ly tại Trường Quân sự Quân đoàn 4), cho biết đến nay gần 500 kiều bào, người nước ngoài được bố trí, sắp xếp chỗ ăn ở, sinh hoạt ổn định.
Sau khi được giám sát, kiểm tra y tế, những người trong khu cách ly, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai, đều có sức khoẻ ổn định, chưa phát hiện ca nghi ngờ nhiễm Covid-19.
Chế độ ăn uống, sinh hoạt của những người cách ly được Nhà nước chu cấp hoàn toàn miễn phí với chế độ ăn 75.000 đồng/ngày/người. Ngoài ra, những người trong khu cách ly còn được thoải mái nhận đồ ăn, vật dụng thiết yếu từ người thân gửi đến.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Mạc Thị Ngọc Hồng (về từ Hàn Quốc) nói: “Tôi ở đây đã được 3 ngày, điều kiện ăn ở, sinh hoạt được trang bị rất tốt, em cảm thấy thoải mái như đang ở nhà vậy”.

Một cô gái trong khu cách ly

Ảnh: Đỗ Trường

Mọi người đều tươi cười, vui vẻ và... 'thả tim'

Ảnh: Đỗ Trường

Cùng ở chung phòng với chị Hồng, còn có 6 người khác (trong đó có một phụ nữ đang mang thai). Trò chuyện với PV Thanh Niên, tất cả cho biết đều cảm thấy thoải mái, an toàn. Những cô gái "thả tim" cho bộ đội, cảm ơn các y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ tại đây đã chăm lo hết sức chu đáo cho những người trong khu cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.