Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa phát hiện 3 người vượt biên trái phép

12/01/2021 22:43 GMT+7

Khi đang tổ chức tuần tra, tổ công tác của Đồn Biên phòng Pù Nhi (H.Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã phát hiện 3 người vượt biên trái phép từ Lào về Việt Nam.

Ngày 12.1, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa cho biết, khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng của Đồn biên phòng Pù Nhi (H.Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện và xử lý 3 người vượt biên trái phép.
Vào thời điểm trên, khi tổ tuần tra kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Pù Nhi đang tuần tra thì phát hiện 3 người dân (đều ngụ tỉnh Nghệ An) vừa vượt biên trái phép từ Lào về Việt Nam, đang đi qua địa phận bản Kéo Hượn (xã Nhi Sơn, H.Mường Lát).

Lực lượng Biên phòng Thanh Hóa đưa 3 người nhập cảnh trái phép về trụ sở làm việc và triển khai công tác phòng chống dịch

ẢNH BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG THANH HÓA CUNG CẤP

Khi phát hiện lực lượng chức năng, 3 người dân vượt biên trái phép đã bỏ chạy, nhưng sau đó đã bị lực lượng biên phòng ngăn giữ kịp thời.
Theo lời khai của 3 người trên, họ đi làm ăn ở Lào, do gần tết Nguyên đán nên về quê ăn Tết bằng cách vượt biên trái phép để trốn cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.
Sau khi lập biên bản sự việc, Đồn Biên phòng Pù Nhi đã phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức cho 3 người trên đi cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Trước đó, từ tháng 12.2020 đến ngày 8.1, chính quyền địa phương cũng đã phát hiện 5 người dân (đều ngụ P.Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa) nhập cảnh trái phép từ Lào về quê. Ngành Y tế địa phương cũng đã đưa 5 người này đến cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.