Bỏ đề xuất bằng lái xe A0 với xe đạp điện

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Dự thảo lần 2 luật Giao thông đường bộ sửa đổi đã bỏ quy định bắt buộc người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện phải có bằng lái hạng A0.
Người từ 16 đến 18 tuổi sẽ được cấp giấy phép lái xe hạng A1 thay vì A0 như quy định trong dự thảo lần 1 luật Giao thông đường bộ sửa đổi /// Ảnh Ngọc Thắng Người từ 16 đến 18 tuổi sẽ được cấp giấy phép lái xe hạng A1 thay vì A0 như quy định trong dự thảo lần 1 luật Giao thông đường bộ sửa đổi - Ảnh Ngọc Thắng
Người từ 16 đến 18 tuổi sẽ được cấp giấy phép lái xe hạng A1 thay vì A0 như quy định trong dự thảo lần 1 luật Giao thông đường bộ sửa đổi
Ảnh Ngọc Thắng
Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia, người dân và theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, ban biên soạn thảo dự thảo luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi.

Dự thảo Luật Giao thông trước đây chia ra 17 loại bằng lái khác nhau

Những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi chỉ được điều khiển xe máy điện có công suất không vượt quá 4 KW, xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50 cm3. Đây là điểm thay đổi so với dự thảo trước đây, khi đối tượng này phải được cấp riêng GPLX hạng A0.
Từ 18 tuổi trở lên, những người đã được cấp GPLX hạng bằng lái A1 cũng sẽ được điều khiển loại xe khác theo quy định cho GPLX hạng bằng lái A1 (xe máy có dung tích xy lanh đến 125 cc).
Theo ông Thống, việc sửa đổi này vừa đảm bảo mục tiêu nâng cao an toàn giao thông cho học sinh phổ thông chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính.

11 lỗi vi phạm nào bị CSGT tước ngay bằng lái theo dự thảo luật mới?

Bình luận

User
Gửi bình luận
an truong

an truong

Thấy xe đạp điện toàn là cô chú lớn tuổi ko thể thi bằng lái mới dùng để lam phương tiện đi lại mưu sinh và các e học sinh cấp 2 nhà quá xa Trường gia đình ko có điều kiện đưa rước nên mới dùng loại phương tiện này để đi lại, chứ có ai 18 tuổi trở lên có thể thi lấy bằng lái hẳn hoi mà đi xe đạp điện đâu ,Giờ cấm đi thì giờ giấc đi lại sinh hoạt lam việc của mấy người này bị xáo trộn , hơn nữa là nhiều gia đình phải nghĩ lam đưa con đến trường chứ nhà xa qua ko đi được ko lẽ nghĩ học thì mù chữ , rồi mấy cửa hàng bán xe thất thu kinh tế đi xuống luôn ...hi vọng bộ gtvt nghiên cứu kĩ vấn đề này
Trinhminhtuan

Trinhminhtuan

Cho mình hỏi là nếu ra giấy phép lái xe mới thì áp dụng từ năm nay trở ve sau thôi đung không còn trường hợp GPLX hang A1 về trước là vẫn giữ nguyên hay la phải thi lại tất cả
an truong

an truong

Theo tôi 16 tuổi nếu phải thi bằng A1 thì mới được đi xe máy điện thì theo tôi chắc loại xe điện này ko còn tồn tại lâu nữa ,vì nếu ko tập chạy xe gắn máy thì lam sao mà thi bằng A1, vậy đâu ai bỏ tiền mua xe điện nếu mua xe điện thì lấy gì tập để thi bằng lái A1, nói chung nếu có thể thi được bằng lái ko ai đi xe điện nhất là xe đạp điện rồi kinh tế sẽ giảm sút mà tại nạn giao thông thì chưa chắc giảm, còn xe đạp điện toàn là học sinh cấp 2 với ông bà già đi giờ mà kêu thi bằng lái lại lam khó khăn thêm cho 1 sô bộ phận đang sử dụng loại xe đạp điện này, cải cách chưa thay giảm tngt mà thấy giảm kinh tế trước rồi á, ho vọng bộ gtvt xem xét cải cách gì tốt hơn cho dân nhờ
Đặng Ngọc Ánh

Đặng Ngọc Ánh

Theo quy đinhj thì thi bằng a1 phải dùng xe mô tô . Trong khi học sinh chưa đủ 18 tuổi thì không được điều khiển xe mô tô . Vậy thì thi kiểu gì á? Thi bằng xe điện hay xe máy ? Thi xong có bằng rồi học sinh lại lạm dụng bằng để điều khiển xe máy . Chắc chắn luôn !

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU