Bố đẻ đề nghị khởi tố con trai

05/06/2012 09:00 GMT+7

Một người dân ở Hà Nội vừa đề nghị cơ quan chức năng khởi tố con trai và con dâu về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.

Trường hợp khá hy hữu này xảy ra ở gia đình ông Nguyễn Văn Tiến (53 tuổi, ngụ tại xã Liên Mạc, H.Từ Liêm).

Theo đơn của ông Tiến, năm 2006, ông được H.Từ Liêm cấp sổ đỏ cho mảnh đất gần 200 m2 cùng tài sản là 2 căn nhà. Năm 2007, con trai ông là Nguyễn Văn Thành hỏi mượn bố sổ đỏ để vay vốn làm ăn. Được bố đồng ý, Thành lập hợp đồng ủy quyền công chứng quyền sử dụng mảnh đất trên cùng các giấy tờ liên quan để đi vay vốn. Năm 2010, Thành xin phép bố mẹ đưa vợ con về bên ngoại và sau đó biến mất.

Điều khiến ông Thanh và gia đình choáng váng là sau khi vợ chồng Thành bỏ đi thì có một số người đến yêu cầu gia đình phải dọn đi chỗ khác vì toàn bộ tài sản gồm nhà đất đã được Thành nhượng lại cho họ với giá 2,5 tỉ đồng và cho xem hợp đồng chuyển nhượng, sổ đỏ đã được sang tên đổi chủ.

“Tôi gọi cho con trai để hỏi rõ ngọn nguồn thì không còn liên lạc được, toàn bộ giấy tờ họ cho xem, tôi không biết, cũng không hề nhận đồng nào từ việc “chuyển nhượng tài sản” lạ lùng này”, ông Tiến cho hay.

Điều đáng nói là, trong khi gia đình còn chưa biết đầu đuôi ra sao thì đã bị các đối tượng lạ mặt “khủng bố” tinh thần.

“Ngày 7.5, có khoảng 100 người đến phá cửa, cổng vào nhà tôi rồi vứt đồ đạc ra sân, đuổi chúng tôi ra khỏi nhà và tuyên bố ngôi nhà này là của họ. Chúng tôi phải gọi cho chính quyền can thiệp thì mới được vào nhà. Ngày 8.5, có khoảng 20 người lại đến tiếp tục phá cửa, phá cổng, đe dọa cắt lưỡi giết chết những ai chống cự”, ông Tiến bức xúc.

Đến chiều 28.5, ông Tiến phải báo cáo chính quyền xã về việc các đối tượng trên vẫn ăn ngủ, nấu nướng ngay trong nhà mình. Đến ngày 2.6, các đối tượng đã cắt điện nước và khóa cổng khiến gia đình không thể ra vào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Mạnh Thiết, Chủ tịch UBND xã Liên Mạc xác nhận, vụ tranh chấp đã xảy ra từ năm 2011 và nhiều lần gây mất an ninh trật tự, UBND xã đã phải điều động công an, tự quản, tự vệ… đến để giữ trật tự. Thậm chí đã mời cả hai bên lên xã giải quyết nhưng vẫn chưa dứt điểm.

Trả lời về trách nhiệm quản lý tại địa bàn và việc ông Tiến tố cáo bị “khủng bố”, ông Thiết cho biết, chính quyền cũng rất bối rối, bởi trong khi ông Tiến tố bị người lạ đến chiếm nhà thì những người này lại đưa ra các giấy tờ chứng nhận họ là chủ sở hữu hợp pháp. Chính quyền xã đề nghị hai bên khởi kiện ra tòa nhưng chưa ai thực hiện. Mặt khác “mỗi khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã xuống hiện trường thì các đối tượng đã kịp rút đi hoặc không có mặt ở trong nhà ông Tiến nên rất khó xử lý”, ông Thiết cho biết

Cũng theo chính quyền xã Liên Mạc, Nguyễn Văn Thành và vợ đã lừa đảo tín dụng của một số gia đình khác, nay đi đâu không ai biết, xã đã báo cáo các cơ quan chức năng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Chu Văn Khanh, Chủ tịch Hội Công chứng TP.Hà Nội cho biết, hoạt động công chứng ủy quyền là đúng luật nhưng các đối tượng xấu đã lợi dụng hoàn cảnh của người dân cần làm ăn và không vay được vốn hoặc thiếu hiểu biết pháp luật để lừa đảo, gây hậu quả phức tạp và người dân phải đề cao cảnh giác.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.