Bộ Công thương: Xây dựng 'bản đồ chung sống an toàn với Covid-19' tại các nhà máy

Chí Hiếu
Chí Hiếu
12/05/2021 19:39 GMT+7

Bộ Công thương giao Cục Công nghiệp chủ trì đôn đốc các Sở Công thương triển khai việc xây dựng “bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 ” tại các nhà máy, cơ sở sản xuất tại địa phương.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các vụ, cục của bộ triển khai việc xây dựng “bản đồ chung sống an toàn với Covid-19” tại các nhà máy, cơ sở sản xuất tại địa phương cũng như cập nhật dữ liệu về xây dựng “bản đồ chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19” tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”.
Đó là những nội dung quan trọng Bộ Công thương vừa yêu cầu tại chỉ thị ban hành hôm nay, 12.5, về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Cụ thể, Bộ Công thương giao Cục Công nghiệp chủ trì, đôn đốc các Sở Công thương xây dựng “bản đồ chung sống an toàn với Covid-19” tại các nhà máy, cơ sở sản xuất tại địa phương.
Cùng với đó, Vụ Thị trường trong nước được yêu cầu đôn đốc các địa phương triển khai và cập nhật dữ liệu về xây dựng “bản đồ chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19” theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ban hành “Hướng dẫn phòng, chống đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”.
Vụ này cũng được giao chủ động phương án hoặc đề xuất với Bộ các biện pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn hàng, bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.
Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong công tác điều hành giá các hàng hóa, dịch vụ do nhà nước quản lý, sử dụng linh hoạt các công cụ, các biện pháp nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, hỗ trợ cho sản xuất và đời sống của người dân, doanh nghiệp.
Tháo gỡ các khó khăn trong lưu thông hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh; thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các giải pháp kết nối cung cầu, hợp tác thương mại vùng miền nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa thông suốt, hỗ trợ tiêu thụ nông sản khi vào vụ thu hoạch (nếu có) tại các địa phương có dịch bệnh bùng phát phải thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.
Cục Điều tiết điện lực được lưu ý xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch; miễn giảm tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

KHẨN: Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính Covid-19, F2 đã "nhảy" lên thành F0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.