Bộ Công an xem xét nguyên nhân sản phụ tử vong

23/04/2012 03:11 GMT+7

Ngày 22.4, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Kinh Bắc, Bắc Ninh đã phải tạm ngừng hoạt động để dọn dẹp sau vụ người nhà sản phụ tử vong vây BV ngày 20.4.

>> Sản phụ tử vong, hàng trăm người bao vây bệnh viện
>> Cái chết bất thường của một sản phụ

Cùng lúc, tại Hưng Yên, đau thương vẫn tràn ngập gia đình sản phụ Đào Thị Hạnh, 31 tuổi, ở thôn Vân Ngoại, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên. Ngày 19.4, chị Hạnh được gia đình đưa đến BVĐK Hưng Yên chuẩn bị sinh trong tình trạng sức khỏe cả mẹ và thai nhi đều bình thường. Đêm hôm đó, chị Hạnh đau bụng dữ dội, gia đình đề nghị bác sĩ cho mổ đẻ, nhưng bác sĩ quyết định chờ đẻ thường. 3 giờ sáng 20.4, chị Hạnh sinh được 1 bé trai nặng hơn 4 kg. Sau khi sinh, cháu bé không khóc được, toàn thân tím tái và tử vong. Sản phụ bị mất nhiều máu, dù chuyển xuống phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi. Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã vào cuộc khám nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân sản phụ tử vong ở cả hai trường hợp nêu trên.

* Trong khi đó, chiều 22.4, bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi, cho biết trước yêu cầu của người nhà nạn nhân, chiều 21.4, BV đã điều động xe cấp cứu, cắt cử điều dưỡng đi cùng, chuyển bé trai con của sản phụ Lê Thị Hương (23 tuổi, ở xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi) ra BVĐK Đà Nẵng để chăm sóc.

Liên quan đến cái chết của sản phụ Hương tại BVĐK Quảng Ngãi, bác sĩ Hùng nói đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng và kết quả khảo kiểm tử vong của BVĐK Quảng Ngãi để làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời làm cơ sở xem xét trách nhiệm từng cá nhân liên quan.

Sáng 20.4, ngay sau khi sinh bé trai nặng khoảng 2,5 kg tại BVĐK Quảng Ngãi, chị Hương đã đột ngột tử vong. Người nhà chị Hương cho rằng nguyên nhân tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ.

Tại Phú Yên, ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cũng vừa ký văn bản yêu cầu Sở Y tế xem xét, trả lời ý kiến của cử tri liên quan đến vụ sản phụ Trần Thị Hưởng (32 tuổi, ở xã Hòa Trị, H.Phú Hòa) tử vong tại BVĐK tỉnh Phú Yên.

Theo ông Học, trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa 13, cử tri cho rằng sản phụ Hưởng nhập viện rạng sáng 15.3.2012, sau đó tử vong là do sự tắc trách trong xử lý của ca trực và của BVĐK tỉnh Phú Yên.

Thanh Phong - Hiển Cừ - Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.