Bộ Công an xác minh việc mua thiết bị y tế tại BV Tim Hà Nội và Thanh Nhàn

Thái Sơn
Thái Sơn
12/04/2021 16:35 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành xác minh một số vụ việc liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị y tế , đề án xã hội hóa tại Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ngày 12.4, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã cử cán bộ đến làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội, yêu cầu cung cấp một số tài liệu để phục vụ cho việc xác minh vụ việc liên quan đến công tác thực hiện các gói thầu mua sắm thiệt bị y tế, vật tư y tế, thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập.
Cơ quan công an cũng đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này. Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.
Trong một diễn biến khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã làm việc với một số cơ quan có liên quan để xác minh một số dự án mua sắm trang thiết bị y tế theo hợp đồng liên doanh liên kết xã hội hóa tại Bệnh viện Thanh Nhàn.
Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn là 2 bệnh viện lớn thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội; từ năm 2015 đến nay đã thực hiện nhiều dự án mua sắm trang thiết bị y tế theo các chương trình liên doanh, liên kết với số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng.
Theo nguồn tin Thanh Niên, tại Bệnh viện Thanh Nhàn cũng là nơi Công ty cổ phần công nghệ y tế BMS đã trúng thầu cung cấp một số thiết bị y tế phục vụ cho việc khám chữa bệnh với giá trị lớn, trong đó có thiết bị robot Maizor với giá trị lên tới gần 40 tỉ đồng.
Tuy nhiên, các thiết bị y tế đắt tiền này đang bị “đắp chiếu” nhiều tháng nay, bởi BMS cũng chính là doanh nghiệp đã khiến hàng loạt lãnh đạo và cán bộ Bệnh viện Bạch Mai lâm vào vòng lao lý khi câu kết với nhau nâng giá thiết bị y tế lên nhiều tỉ đồng để chiếm đoạt tiền của bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.